Một startup thương mại điện tử về nông nghiệp Việt Nam gọi vốn thành công 3 triệu USD

Giang Phạm

Được thành lập năm 2020, startup FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.

Nền tảng thương mại điện tử nông sản có trụ sở tại Việt Nam, FoodMap, vừa công bố huy động được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A do Vulpes Ventures và Beenext đồng dẫn đầu, theo Tech in Asia. Vòng gọi vốn còn có sự góp mặt của Ascend Vietnam Ventures và nhà đầu tư Wavemaker Partners.

Được thành lập năm 2020 bởi ông Phạm Ngọc Anh Tùng, FoodMap là địa chỉ giúp kết nối nông dân, nhà sản xuất thực phẩm với các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp.

Startup FoodMap cũng nhận được khoản đầu tư 500.000 USD từ Wavemaker trong vòng hạt giống vào tháng 9/2020.
Startup FoodMap cũng nhận được khoản đầu tư 500.000 USD từ Wavemaker trong vòng hạt giống vào tháng 9/2020.

FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Tất cả các sản phẩm trên FoodMap đều được tích hợp mã QR, cho phép khách hàng tìm hiểu thông tin và nguồn gốc xuất xứ thông qua website hoặc ứng dụng di động.

Sàn điện tử nông sản này hiện có năm nhãn hiệu riêng, bao gồm các nhãn hiệu cho trà, cà phê, trái cây, sô-cô-la và hải sản. FoodMap hiện kết hợp giữa khả năng tự giao hàng của đơn vị cũng như dịch vụ hậu cần của bên thứ ba để vận chuyển sản phẩm đi khắp nơi.

Trước đó vào năm 2020, startup này cũng nhận được khoản đầu tư 500.000 USD từ Wavemaker trong vòng hạt giống. Ở thời điểm đó, FoodMap có kế hoạch dùng vốn để phát triển hạ tầng công nghệ, tìm kiếm nhân tài và xây dựng thêm kho bãi. 

Trong một tuyên bố, FoodMap tiết lộ, tỷ lệ giữ chân khách hàng là 60% và hầu hết các chuyến giao hàng đều được hoàn thành trong vòng 24 giờ. 

Gần đây, phía FoodMap đã khởi động một chương trình liên kết để tăng phân khúc B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân), đồng thời có kế hoạch tiếp cận các cửa hàng thương mại hiện đại để tăng cường độ phủ B2B (cung cấp cho doanh nghiệp).

Tin Cùng Chuyên Mục