Sau khi được rót vốn 3 triệu USD, startup Việt Bizzi được "gọi tên" ở giải thưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số khu vực Đông Nam Á

Giang Phạm

Giải thưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số 2021 tôn vinh các sáng kiến mang tính đổi mới và chuyển đổi số tại Singapore và trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Hơn 2 tháng sau khi nhận đầu tư 3 triệu USD, Bizzi, công ty SaaS cung cấp giải pháp tự động hóa các khoản phải trả tại Việt Nam vừa giành chiến thắng giải thưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số (DX) 2021 tổ chức tại Singapore.

Giải thưởng DX Award 2021 tôn vinh các sáng kiến mang tính đổi mới và chuyển đổi số tại Singapore và trên khắp khu vực Đông Nam Á, bao gồm các lĩnh vực: An ninh mạng; Dịch vụ tài chính; Sản xuất công nghệ cao; Chăm sóc sức khỏe; Bảo hiểm; Logistics; B2C; và Kinh doanh xuất sắc. Đây là năm thứ hai diễn ra giải thưởng này. 

Trong số tổng cộng 45 hồ sơ dự thi được nhận tại Giải thưởng DX Award, chỉ có 22 công ty khởi nghiệp được giới thiệu tại đêm thuyết trình tổ chức qua hình thức trực tuyến. Bizzi là đại diện khởi nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam.

Được thành lập giữa giai đoạn dịch Covid-19, Bizzi là công ty cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) tại thị trường Việt Nam.

Bizzi hiện đã có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp bao gồm chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc GS25, Circle K, Guardian, Family Mart, Medicare, Tiki.vn, Deloitte, DKSH, và hơn 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng này hàng ngày. Giá trị hàng tháng của các hóa đơn đã xử lý vượt quá 300 triệu USD. 

"Bizzi được thành lập để giải quyết nỗi đau trong ngành kế toán và tài chính - việc xử lý công việc một cách thủ công không chỉ tốn thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót", đồng sáng lập Bizzi Vũ Trọng Nghĩa cho biết.

DX Awards 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Thụy Sĩ (SwissCham), phối hợp với Deloitte, tổ chức. Giải thưởng được tài trợ bởi các tổ chức hàng đầu trong ngành bao gồm Acronis, DSV, Entsia, SIX group, Zuhlke, và được hỗ trợ bởi Enterprise Singapore, Phòng thương mại Mỹ tại Singapore và Phòng thương mại Châu Âu tại Singapore, cùng nhiều tổ chức khác.

Tin Cùng Chuyên Mục