Startup Việt chuyên "xử lý" hóa đơn cho Grab, Circle K vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD

Giang Phạm

Với số tiền được "rót vốn", Bizzi dự kiến sẽ sử dụng để mở rộng mạng lưới khách hàng, phát triển các tính năng, chức năng của nền tảng.

Bizzi, nền tảng SaaS (dịch vụ phần mềm) giúp đơn giản hóa quy trình xử lý dữ liệu hóa đơn thủ công, vừa công bố huy động thành công vòng Pre-Series A trị giá 3 triệu USD.

Vòng gọi vốn này do công ty Fintech/SaaS Nhật Bản Money Forward dẫn đầu, với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm nội địa Do Ventures và nhà đầu tư vòng trước Qualgro đến từ Singapore.

Startup này cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn thông qua ứng dụng công nghệ AI và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Nền tảng của Bizzi có thể được tích hợp dễ dàng với các giải pháp kế toán sẵn có, đồng thời kết nối các nhà cung cấp và khách hàng để tự động hóa các quy trình tài chính như kiểm tra, đối chiếu, thanh toán hóa đơn...

Khách hàng của Bizzi bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Grab, GS25, Circle K, Tiki, Guardian, Medicare và Pharmacity,... Startup này cũng hợp tác với hơn 4.000 nhà cung cấp sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tính đến nay, tổng giá trị hóa đơn xử lý hàng tháng thông qua nền tảng Bizzi đạt hơn 300 triệu USD.

Startup cho biết công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot và machine learning (máy học) nhằm cắt giảm 80% thời gian xử lý hóa đơn và giảm 50% chi phí xử lý.

Với số tiền được "rót vốn", Bizzi dự kiến sẽ sử dụng để mở rộng mạng lưới khách hàng, phát triển các tính năng, chức năng của nền tảng. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm cách mở rộng sang các thị trường mới hơn ở Đông Nam Á

Bizzi được sáng lập vào năm 2019 bởi ông Vũ Trọng Nghĩa, cựu giám đốc điều hành của tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever và ông Nguyễn Bảo Nguyên, người từng giữ vai trò lãnh đạo tại Rocket Internet và VNG.

Tin Cùng Chuyên Mục