Tập đoàn đứng sau MoMo kêu gọi thành công 1 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới

Như Quỳnh

Tại Việt Nam, hồi đầu năm, Goodwater Capital cũng đã rót 100 triệu USD vào ví điện tử MoMo trong vòng gọi vốn Series D

Công ty đầu tư công nghệ tiêu dùng Goodwater Capital thông báo họ vừa huy động được 1 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới. Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tiêu dùng mới hoặc đang trong giai đoạn tăng trưởng. 

Ông Eric Kim, đồng sáng lập kiêm quản lý tại Goodwater Capital tiết lộ ngoài 1 tỷ USD kể trên, công ty cũng được tiếp cận với nguồn vốn 500 triệu USD, dùng để hỗ trợ các start-up đang trong giai đoạn tăng trưởng cuối. 

Goodwater Capital được thành lập vào năm 2014 bởi Chi-Hua Chien và Eric J. Kim và hiện là một trong những công ty đầu tư công nghệ tiêu dùng hàng đầu thế giới. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Burlingame, California. 

Ông Eric Kim, đồng sáng lập Goodwater Capital có niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của các start-up khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Ông Eric Kim, đồng sáng lập Goodwater Capital có niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của các start-up khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Goodwater Capital hiện có cổ phần tại 140 công ty, trải khắp 25 quốc gia. Các công ty được Goodwater Capital đầu tư hoạt động trong nhiều lĩnh vực, tiêu biểu như xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển nhà,...

Điểm đặc biệt ở Goodwater Capital là dù có trụ sở ở Mỹ, công ty rất tích cực đầu tư vào châu Á, nhất là Đông Á và Đông Nam Á. Tại Hàn Quốc, họ đã đầu tư vào nhiều start-up kỳ lân như Kakao, Coupang, Toss và Dangeun market. 

Tại Việt Nam, đầu năm nay Goodwater Capital đã rót 100 triệu USD vào ví điện tử MoMo trong vòng gọi vốn Series D. Không dừng lại ở đó, công ty cũng đầu tư một số vốn chưa được tiết lộ vào công ty khởi nghiệp thương mại điện tử B2B Việt Nam - Kilo.

“Một bài học quan trọng mà tôi học được khi làm việc với các công ty như Kakao và Coupang ở Hàn Quốc, Xendit tại Indonesia và MoMo của Việt Nam, đó là bạn không thể đánh giá thấp sức mạnh của các quốc gia khu vực Đông Á và Đông Nam Á”, ông Kim trả lời khi được hỏi về tiềm năng phát triển tại thị trường Đông Á và Đông Nam Á. 

Tin Cùng Chuyên Mục