"Kỳ lân" lĩnh vực công nghệ tài chính Airwallex gọi vốn thành công, nâng mức định giá lên 4 tỷ USD

Selina Nguyễn

Airwallex vừa huy động được thêm 200 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E, nâng mức định giá của nền tảng thanh toán có trụ sở tại Hong Kong lên mức 4 tỷ USD.

Vòng gọi vốn lần này do công ty đầu tư Lone Pine Capital có trụ sở tại Mỹ dẫn đầu, đồng thời còn có sự tham dự của các nhà đầu tư 1835i Ventures, DST Global, Salesforce Ventures và Sequoia Capital China.

Jack Zhang, người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của Airwallex cho biết, mục tiêu phát triển ngay từ khi thành lập công ty là xây dựng hệ thống tài chính toàn cầu, cho phép doanh nghiệp quản lý khoản thanh toán, ngân quỹ và chi phí trên phạm vi quốc tế mà không bị ràng buộc bởi bất cứ quy định nào.

Airwallex cung cấp nền tảng thanh toán tài chính công nghệ toàn cầu
Airwallex cung cấp nền tảng thanh toán tài chính công nghệ toàn cầu

Nguồn vốn bổ sung này sẽ cho phép công ty mở rộng sự hiện diện của mình ở Bắc Mỹ, Anh, Châu Âu và các thị trường khác, bao gồm Trung Đông, Nam Mỹ và Đông Nam Á, đồng thời giúp hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán toàn cầu của Airwallex.

Vòng tài trợ Series E diễn ra khi Airwallex cũng vừa nhận được giấy phép kinh doanh dịch vụ tiền tệ từ ngân hàng trung ương Malaysia. Điều này sẽ cho phép gã kỳ lân thanh toán công nghệ cung cấp các giải pháp thanh toán quốc tế cho các doanh nghiệp Malaysia ở mọi quy mô từ đầu năm 2022.

Giấy phép mới cũng đánh dấu sự gia nhập của Airwallex vào thị trường Đông Nam Á, một thị trường đầy tiềm năng phát triển trong tương lai.

Jack Zhang đã cùng với các doanh nhân Trung Quốc khác là Lucy Liu, Jacob Dai và Max Li, thành lập Airwallex tại Melbourne vào năm 2015 trước khi chuyển trụ sở chính sang Hong Kong vào năm 2018.

Airwallex hiện đang điều hành hơn 1.000 nhân viên với 20 văn phòng toàn cầu. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng năm là 150% trong nửa đầu năm 2021, đồng thời tăng gấp bốn lần về quy mô so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau 5 vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư, đến nay, Airwallex đã huy động được tổng cộng hơn 700 triệu USD, nâng mức định giá của gã kỳ lân thanh toán này lên 4 tỷ USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục