Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt

Khánh Ngân

Từ bàn tay của chính người Việt tạo ra những sản phẩm từ dược liệu Việt, dược Tuệ Linh tự hào khi trở thành thương hiệu Việt có vị thế vững chắc trong nước và tiếp tục vươn xa ra quốc tế bằng chính chất lượng, sự uy tín và tận tâm hàng đầu.

“Lấy trí TUỆ làm gốc để sản xuất ra những sản phẩm LINH nghiệm”

Với trăn trở làm thế nào để khôi phục lại truyền thống dùng thuốc nam cho người Việt, vào năm 2004 một nhóm nhà nghiên cứu gồm GS.TS Khoa học Trần Công Khánh (Đại học Dược Hà Nội), GS.TS Phạm Thanh Kỳ (Chủ đề tài về cây Giảo cổ lam); Cố GS.TS Phạm Kim Mãn (Viện Dược liệu TƯ – chủ đề tài về cây Cà gai leo), PGS.TS.Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Văn Mùi (nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện quân y 103) cùng các nhà Dược học đã thành lập Công ty TNHH Tuệ Linh.

Dược Tuệ Linh – cái tên cũng đã khẳng định con đường phát triển của công ty. Đó là theo con đường của Đại Danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh, người đặt nền móng cho nền y học tự lực tự cường của dân tộc với khẩu hiệu “Nam dược trị Nam nhân” nổi tiếng. Với phương châm bảo tồn và phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền, Tuệ Linh xác định “lấy trí tuệ làm gốc để sản xuất ra những sản phẩm linh nghiệm”.

Trong suốt 18 năm phát triển, với định hướng “Bảo tồn nguồn gen cây thuốc quý và tri thức y học dân tộc Việt Nam”, Tuệ Linh đã lần lượt tiên phong giới thiệu các cây thuốc nam đặc hiệu đến với đông đảo người dân như Giảo cổ lam Tuệ Linh, Cà gai leo Tuệ Linh, Sâm cau, Sâm tố nữ, dầu Tỏi tía, dầu Gấc…đồng thời kiến tạo nên những cánh đồng dược liệu sạch tại nhiều vùng trên cả nước.

Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt  - Ảnh 1

Bên cạnh đó, Tuệ Linh cũng sớm xây dựng thành công nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP-WHO với quy mô lớn cùng hàng loạt trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu sản xuất tất cả các dạng bào chế: Viên nén bao phim, viên nang cứng, viên nang mềm, thuốc nước, thuốc kem mỡ, viên sủi…

GS.TS.TTND Nguyễn Văn Mùi – Giám đốc Dược Tuệ Linh nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng để người dân tin yêu và sử dụng cây thuốc nam thì cây thuốc đó phải được chứng minh dưới ánh sáng của khoa học hiện đại. Phải làm cho ngay cả giới khoa học cũng phải tâm phục khẩu phục”.

Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt  - Ảnh 2

Từ năm 2014, Tuệ Linh bắt đầu chuyển mình vươn ra quốc tế, chinh phục 2 thị trường khó tính là Đức và Slovakia, đánh dấu sự có mặt của thảo dược Việt Nam trên bản đồ dược liệu thế giới. Tuệ Linh là công ty đầu tiên và duy nhất đưa trà Giảo cổ lam chinh phục thị trường châu Âu bằng con đường chính ngạch.

Giá trị của lòng tin

Nhờ giữ vững định hướng và kiên trì con đường phát triển cây thuốc nam, Tuệ Linh đã xây dựng thành công nhiều vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Dược Tuệ Linh sản xuất từ thảo dược Việt được đông đảo nhân dân tín nhiệm về chất lượng như Trà và viên Giảo cổ lam Tuệ Linh, dầu Tỏi Tuệ Linh, viên Giải độc gan Tuệ Linh, viên Cà gai leo Tuệ Linh, Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh…

Để đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước, Dược Tuệ Linh đã không ngừng chuẩn hóa nguồn nguyên liệu đầu vào và quy trình sản xuất nhằm mang đến những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt  - Ảnh 3

Tuệ Linh đã chuẩn hóa các vùng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới như vùng trồng Cà gai leo ở Mỹ Đức (Hà Nội); Vùng trồng Giảo cổ lam ở Mộc Châu (Sơn La); Vùng trồng Sâm cau ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Trong đó vùng trồng Cà gai leo tại Mỹ Đức đã được Bộ Y tế chứng nhận là vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP lớn nhất Việt Nam.

Việc sở hữu những vùng trồng quy mô từ những ngày đầu thành lập đến nay đã giúp Tuệ Linh hoàn toàn tự chủ và kiểm soát chắc chắn chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào. Đây là tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế thế giới đối với cây thuốc Việt nhằm mang đến nguồn dược liệu sạch, đảm bảo hàm lượng hoạt chất luôn ổn định ở mức cao.

Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt  - Ảnh 4

Với sự đầu tư bài bản từ chính chất lượng dược liệu, Tuệ Linh mang đến cho người bệnh những sản phẩm đạt hiệu quả điều trị cao, với giá thành ổn định, phù hợp với người tiêu dùng Việt. Đây cũng chính là xu hướng đầu tư phát triển dược liệu bền vững của Tuệ Linh suốt 20 năm qua trong tiến trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Là thương hiệu dược Việt có mặt trên thị trường trong 17 năm qua, Dược Tuệ Linh hiểu rằng giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu trong lòng người tiêu dùng không đơn thuần là giá trị sản phẩm mà hơn thế đó còn là giá trị của lòng tin.

Dược Tuệ Linh: Đồng hành cùng cây thuốc Việt  - Ảnh 5

Để giữ vững thương hiệu Tuệ Linh trong suốt những năm qua, công ty đã lựa chọn truyền thông dựa trên sự thật, trên chính chất lượng của sản phẩm đã được người tiêu dùng khẳng định qua nhiều năm, thông qua các kênh truyền thông quốc gia uy tín, nội dung truyền tải đến khách hàng theo đúng giấy phép quảng cáo được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp phép.

 

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, chặng hành trình phát triển của Tuệ Linh đã nhận được sự tin yêu từ khách hàng. Thương hiệu vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: 12 năm liên tục đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Cúp Sản phẩm Vàng hội nhập WTO; Cúp vàng Thương hiệu danh tiếng Việt Nam; Doanh nghiệp tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh; Chứng nhận “Sản phẩm Vàng hội nhập WTO”; Chứng nhận 89% người tiêu dùng hài lòng về sản phẩm Giải độc Gan Tuệ Linh cùng nhiều giải thưởng uy tín khác của các tổ chức trong và ngoài nước.

Tin Cùng Chuyên Mục