Facebook "lấn sân" mảng smartwatch nhằm cạnh tranh với Apple, giá dự kiến khoảng 400 USD

Mẫu smartwatch đầu tiên của hãng công nghệ này có thể ra mắt vào mùa hè năm sau, theo The Verge.

Theo một báo cáo từ The Information, Facebook chuẩn bị "lấn sân" sang mảng đồng hồ thông minh khi hãng đang nghiên cứu sản xuất mẫu smartwach đầu tiên. 

Cụ thể, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Facebook sẽ trang bị màn hình với 2 camera có thể tháo rời để phục vụ nhu cầu chụp ảnh, quay video của người dùng và có thể chia sẻ ngay lên các ứng dụng của công ty bao gồm cả Instagram. Camera phía trước sẽ dành cho tính năng gọi video, trong khi camera sau sẽ được dùng để chụp ảnh và quay video 1080p. Riêng camera phía sau sẽ phải tháo khỏi khung đồng hồ trước khi sử dụng. 

Nguồn tin của The Verge cho biết Facebook cũng đang tiếp cận các công ty sản xuất phụ kiện, giúp gắn camera lên nhiều vật dụng cá nhân như balo. "Gã khổng lồ" công nghệ cũng có thể hợp tác với một số nhà mạng tại Mỹ để tích hợp kết nối LTE, cho phép mẫu smartwatch này hoạt động độc lập mà không cần kết nối với điện thoại thông minh.

Facebook đang nghiên cứu sản xuất mẫu smartwach đầu tiên. Ảnh: The Verge.
Facebook đang nghiên cứu sản xuất mẫu smartwach đầu tiên. Ảnh: The Verge.

Nguồn tin của The Verge cũng cho hay Facebook dự kiến "trình làng" mẫu  smartwatch này vào mùa hè năm 2022 với ba lựa chọn màu sắc trắng, đen và vàng. Mức giá dự kiến của sản phẩm là 400 USD, tương đương Apple Watch Series 6. Doanh số mục tiêu của hàng công nghệ là vài trăm nghìn, thấp hơn so với 34 triệu chiếc Apple Watch được bán ra vào năm ngoái, theo Counterpoint Research.

Động thái mới này của Facebook được cho là nhằm trực tiếp cạnh tranh với các công ty đang dẫn đầu thị trường phụ kiện thông minh như Apple và Samsung. Việc "lấn sân" sang mảng smartwatch còn tạo cơ hội cạnh tranh giữa Facebook và Apple trong bối cảnh quan hệ hai công ty đang có chiều hướng xấu.

Tuy nhiên việc Facebook đang phải đối mặt với nhiều vụ bê bối liên quan đến quyền riêng tư có thể khiến khả năng tiếp cận khách hàng của mẫu smartwatch mới gặp khó khăn. Đặc biệt khi sản phẩm này còn tập trung vào tình năng theo dõi sức khỏe và đo nhịp tim, điều này khiến hãng công nghệ này nắm rõ hơn thông tin người dùng trong khi các dịch vụ khác của công ty từ lâu đã thu thập quá nhiều dữ liệu. 

Đây không phải lần đầu Facebook nghiên cứu sản sản xuất và ra mắt sản phẩm phần cứng. Vào năm 2013, công ty này từng hợp tác với HTC sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Android nhưng kết quả thất bại thê thảm. Khả quan hơn, sản phẩm kính thực tế ảo Oculus và màn hình thông minh Portal của Facebook dù chưa được tiết lộ doanh số nhưng con số có thể cao hơn toàn bộ kính VR Oculus trước đây cộng lại, theo một nguồn tin của Facebook. 

Tin Cùng Chuyên Mục