FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu đạt 27.000 tỷ đồng trong năm 2022

Bùi Linh

Bên cạnh đó, nhà bán lẻ dược phẩm và hàng điện tử này cũng lên kế hoạch lãi 720 tỷ đồng, tăng 30% so với năm ngoái.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã CK: FRT) vừa công bố nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 30% so với năm ngoái.

Nếu đạt được mục tiêu này, đây sẽ là con số doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục của FPT Retail kể từ khi thành lập năm 2012 đến nay.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị cũng thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên với ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện tham dự họp là ngày 9/3. Ngày tổ chức đại hội dự kiến là ngày 15/4.

2021 được xem là năm thành công của FPT Retail khi doanh nghiệp "về đích" với chỉ tiêu kinh doanh vượt mong đợi. Cụ thể, FPT Retail đạt 22.495 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 53% và 554 tỷ đồng lãi trước thuế, gấp gần 20 lần năm trước đó.

Nhà thuốc Long Châu và FPT Shop đã góp công lớn trong khoản lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu mang về 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020 và chiếm 18% tổng doanh thu. Điều này cũng giúp Long Châu có lãi nhẹ trong năm 2021. Trong khi đó, chuỗi FPT Shop hưởng lợi từ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà, ghi nhận doanh thu tăng 38% lên 18.558 tỷ đồng.

Về mạng lưới cửa hàng, nhờ mở thêm 52 cửa hàng mới nên tính đến cuối năm 2021, chuỗi FPT Shop sở hữu chuỗi 647 cửa hàng.

Trong khi đó, chuỗi Long Châu mở mới 200 nhà thuốc để nâng tổng số lượng lên 400 địa điểm kinh doanh. Trong đó, chỉ riêng trong quý IV, gần 100 cửa hàng Long Châu được mở mới, nhờ đó Long Châu đã vượt mục tiêu mở mới 150 cửa hàng đặt ra đầu năm 2021. Kết quả này đã đưa Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp. 

Tin Cùng Chuyên Mục