FPT Retail sắp ra mắt mạng di động ảo, tranh giành miếng bánh thị phần với Masan

Ngọc Diệp

Từ cuối tháng này, dịch vụ sẽ được cung cấp thử nghiệm cho nhân viên Tập đoàn FPT.

Tháng 6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho Công ty bán lẻ FPT (FPT Retail) cung cấp các dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông di động mặt đất - còn được gọi là mạng di động ảo. Chủ chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu khi đó cho biết sẽ sử dụng hạ tầng của MobiFone để cung cấp dịch vụ này. 

Mới đây, FPT Retail thông báo thời gian dự kiến chính thức triển khai dịch vụ mạng di động ảo vào đầu năm sau. Trong khi đó, từ cuối tháng này, dịch vụ sẽ được cung cấp thử nghiệm cho nhân viên Tập đoàn FPT. 

Mạng di động ảo có thể hiểu đơn giản là hình thức mua buôn lưu lượng của các nhà mạng lớn để bán lẻ đến khách hàng. Mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator) sẽ được cấp phép đầu số mới để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

FPT Retail sắp ra mắt mạng di động ảo, tranh giành miếng bánh thị phần với Masan - Ảnh 1

Nói về việc tham gia vào "miếng bánh" mới, đại diện FPT Retail từng chia sẻ: “Tập đoàn FPT và MobiFone có Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tận dụng các thế mạnh công nghệ của hai bên, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. FPT Retail sẽ đầu tư đầy đủ các hệ thống phần cứng/phần mềm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, hướng tới xây dựng hệ sinh thái số”

Như vậy, đây sẽ là thử nghiệm tiếp theo của FPT Retail nhằm phát huy lợi thế hệ sinh thái của cả Tập đoàn FPT. Trước đó, doanh nghiệp này đã có nhiều thử nghiệm trong ngành bán lẻ dược phẩm, mỹ phẩm và mới đây là "miếng bánh" dịch vụ tiêm phòng vaccine. Trong đó, FPT Long Châu được coi là thử nghiệm thành công nhất khi đã đạt quy mô 1.384 nhà thuốc, doanh thu 11.088 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023.

Hiện lĩnh vực mạng di động ảo hiện đã có một vài "người chơi", bao gồm: iTel (đầu số 087) và Reddi (đầu số 055) hợp tác với Vinaphone, Local (đầu số 089), VnSky (đầu số 0777) hợp tác cùng MobiFone. Trong đó, Reddi là mô hình do Masan triển khai từ tháng 6/2020, nằm trong hệ sinh thái “Point of Life” nhưng không được quảng bá rầm rộ. 

Tin Cùng Chuyên Mục