Gác lại bất đồng quan điểm, tỷ phú Warren Buffett khẳng định: "Tôi nghĩ Bloomberg sẽ là một tổng thống rất tuyệt"

Đạt Lê (Tổng hợp)

Vào cuối tháng 2, trước cả khi Michael Bloomberg tranh cử tổng thống, Buffett từng nói với CNBC rằng sẽ hết mực ủng hộ vị tỷ phú truyền thông nếu ông ấy chạy đua vào Nhà Trắng.

Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett từng nói với CNBC hồi tháng 2 rằng nếu Michael Bloomberg ra tranh cử, ông sẽ hết lòng ủng hộ. 

"Nếu Mike Bloomberg thông báo tranh cử vào ngày mai, tôi sẽ bỏ phiếu ủng hộ. Tôi nghĩ Bloomberg sẽ là một tổng thống tốt".

Mặc dù không nói rõ nhưng Buffett tiết lộ bản thân không đồng tình trong nhiều vấn đề với Bloomberg. Dù vậy, nhà đầu tư huyền thoại nói thêm: "Tôi nghĩ ông ấy biết cách điều hành mọi thứ. Bloomberg có thể đấu tranh cho mục tiêu đúng đắn của người Mỹ và thấu hiểu người dân. Ông ấy cũng hiểu thị trường và những vấn đề mà mọi người phải đối mặt trong hệ thống kinh tế".

Gác lại bất đồng quan điểm, tỷ phú Warren Buffett khẳng định:

 Hai tỷ phú Warren Buffett (trái) và Michael Bloomberg

Hiện giờ khi tỷ phú truyền thông Bloomberg đang chính thức chạy đua vào Nhà Trắng, chưa thấy Warren Buffett có động thái gì tiếp theo. Sự ủng hộ của Buffett dường như có ý nghĩa biểu tượng hơn là về mặt tài chính, khi bản thân Bloomberg cũng là tỷ phú giàu thứ 8 thế giới với tài sản 54,5 tỷ USD. Với tiềm lực tài chính như vậy, ông được cho là có lợi thế trong chiến dịch tranh cử.

Còn nhớ đến tận tháng 3/2019, Bloomberg vẫn tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 2020. Tuy nhiên, ông lại lo ngại các ứng viên hiện tại "không đủ mạnh để đánh bại Trump" và quyết định tự mình tranh cử. 

Gác lại bất đồng quan điểm, tỷ phú Warren Buffett khẳng định:

 Tổng thống Trump và tỷ phú Bloomberg

Được biết đến với danh xưng "ông trùm truyền thông", Michael Bloomberg là người sáng lập và CEO của tập đoàn truyền thông tài chính Bloomberg L.P, đồng thời là chủ của tờ báo tài chính nổi tiếng thế giới Bloomberg. Ông bước vào chính trường với vai trò thị trưởng thành phố New York giai đoạn từ 2002 - 2013. Hiện ở tuổi 77, ông tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới với tư cách ứng viên Đảng Dân Chủ. 

Trong tuyên bố về quyết định của mình, cựu thị trưởng New York tái khẳng định ông ra tranh cử “để đánh bại ông Donald Trump và tái xây dựng nước Mỹ”. 

Tin Cùng Chuyên Mục