Gái xinh chuyển giới được Shark Liên đầu tư 5 tỷ, đặt điều kiện đặc biệt mới đồng ý rót tiền

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ngay từ khi bước vào thuyết trình, cô ngay lập tức được Shark Hưng nhận ra vì đã từng tham gia một chương trình truyền hình. Lúc nào, các "cá mập" mới biết Tiêu Linh là người chuyển giới.

Xuất hiện trong tập 7 Shark Tank Việt Nam mùa 3, Lê Tiểu Luân (nghệ danh Lê Tiêu Linh) kêu gọi vốn 5 tỉ đồng, đổi lấy 15% cổ phần của Be Home.

Theo giới thiệu, Be Home là mô hình quản lý các homestay ngắn hạn và phát triển đầu tiên ở đảo Phú Quốc.

Ngay từ khi bước vào thuyết trình, cô ngay lập tức được Shark Hưng nhận ra vì đã từng tham gia một chương trình truyền hình. Lúc nào, các "cá mập" mới biết Tiêu Linh là người chuyển giới.

Đến thời điểm hiện tại, Be Home đã phát triển được 5 cơ sở. Doanh thu năm 2018 của Be Home là 4,9 tỷ. Lợi nhuận đạt 7,5%.

Gái xinh chuyển giới được Shark Liên đầu tư 5 tỷ, đặt điều kiện đặc biệt mới đồng ý rót tiền - Ảnh 1

 

Năm 2019, Be Home kỳ vọng có doanh thu 27 tỷ, lợi nhuận 7 tỷ. Tuy vậy, do trục trặc về hợp đồng, Be Home đang gặp khó khăn.

Cấu trúc hoạt động của Be Home tương đối đơn giản. Tiểu Linh sẽ tìm những homestay trống và thuê. Sau đó, cô sẽ biến những căn phòng thành không gian "gia đình" đúng nghĩa.

Theo Tiêu Linh, các khách hàng của Be Home sẽ trải nghiệm một không khí ấm cúng mà không nơi nào có. Ở đó, không có khoảng cách giữa khách hàng và lễ tân, mà tất cả như những người thân trong gia đình.

Một số khách hàng trở thành bạn của nhân viên lễ tân Be Home sau khi sử dụng dịch vụ. Họ cùng đi du lịch hay thậm chí mua tặng xe máy cho nhân viên lễ tân. 

Với 5 tỷ, Tiêu Linh sử dụng cho vòng gọi vốn đầu tiên, để mở rộng 25 cơ sở tại hai tỉnh thành tiếp theo.

Với góc nhìn của một chuyên gia ngành bất động sản, Shark Hưng tỏ ra không tin tưởng vào mô hình kinh doanh của Be Home. Ông nhận định việc Be Home làm trung gian khiến công ty đối mặt vô vàn rủi ro, thậm chí từ cả hai phía.

Nếu công ty đã bỏ tiền ra thuê homestay và bỏ tiền đầu tư nội thất, thuê nhân viên mà không có khách thì các nguồn lực sẽ lãng phí. Nhưng nếu có khách, công ty lại đối mặt nguy cơ chủ nhà lấy lại phòng. 

Ông Hưng cũng nhấn mạnh rằng các công ty chuyên quản lí khách sạn kiểu này thường phải kí hợp đồng dài hạn từ 10 năm trở lên. Đây cũng chính là  lí do khiến vị doanh nhân sinh năm 1975 từ chối đầu tư.

Shark Hưng từ chối đầu tư vào Be Home, đồng thời khuyên các nhà sáng lập nên thay đổi mô hình kinh doanh.

Với Shark Nguyễn Thanh Việt, ông chia sẻ mình có nhiều dự án đầu tư tại Phú Quốc. Ông từ chối đầu tư nhưng hứa hẹn sẽ cùng Be Home hợp tác trong tương lai.

Về phía Shark Dũng, do đang là nhà đầu tư của Luxstay, ông không muốn đầu tư vào Be Home vì sợ mang tiếng "vừa đá bóng vửa thổi còi". Dù vậy, ông sẵn lòng hỗ trợ tư vấn cho công ty.

Shark Bình dành lời khen ngợi cho nhà sáng lập công ty. Với mảng bất động sản, ông chưa cảm thấy thực sự phù hợp, vì vậy quyết định "nhường" cho Shark Liên.

Gái xinh chuyển giới được Shark Liên đầu tư 5 tỷ, đặt điều kiện đặc biệt mới đồng ý rót tiền - Ảnh 2

 

Be Home nhận được sự quan tâm của Shark Liên. Ban đầu bà Liên có ý định chỉ đầu tư theo hình thức cho vay, nhưng chuyển hướng sang đầu tư sau khi biết Be Home sẽ hướng tới các khách hàng thuộc cộng đồng chuyển giới. Shark Liên đưa ra "offer" 5 tỷ đồng cho 35% công ty, kèm điều khoản ràng buộc Tiểu Linh không được rời Be Home. Đây là điều khoản bắt buộc dành cho riêng nhà sáng lập Be Home.

Sau khi hội ý, Tiểu Linh và Shark Liên "chốt deal" với thỏa thuận 5 tỉ đồng cho 30% cổ phần.

Tin Cùng Chuyên Mục