Gạo Hưng Cúc: Thơm hương quê lúa Thái Bình

Nguyên Thùy

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, đồng hành cùng nông dân, nông nghiệp, Công ty TNHH Hưng Cúc đã khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tiêu thụ, cung ứng và xuất khẩu gạo chất lượng cao trên thị trường…

Thương hiệu gạo Việt chất lượng cao

Nằm trên địa bàn tỉnh Thái Bình - một tỉnh có truyền thống thâm canh lúa nước, Công ty TNHH Hưng Cúc là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực xay xát và chế biến, kinh doanh lương thực đã gắn bó, liên kết đồng hành cùng nông dân, nông nghiệp tạo ra những thương hiệu gạo ngon, chất lượng cao.

Để thực hiện thành công chiến lược đó, công ty đã kết hợp với Viện cây lương thực và thực phẩm, Viện di truyền để mua bản quyền giống lúa T10 có chất lượng tốt, hương vị riêng và đưa vào sản xuất theo phương pháp “lúa sạch” cùng các giống lúa DT68, DS1 chất lượng tốt, phù hợp với thổ nhưỡng ở Thái Bình. Từ đó Hưng Cúc đã tạo ra mô hình bốn nhà (Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp, Nhà nông) sản xuất nông nghiệp theo công nghệ hiện đại, hiệu quả cao, khép kín từ khâu gieo trồng đến tiêu thụ sản xuất, tạo ra sản phẩm gạo sạch, chất lượng cao phục vụ nội địa và xuất khẩu, mang lại lợi ích cho bà con nông dân, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Gạo Hưng Cúc: Thơm hương quê lúa Thái Bình  - Ảnh 1

Từ năm 2009, sau khi được cấp phép xuất khẩu gạo của Bộ Công Thương, Công ty Hưng Cúc đã hợp tác hiệu quả với một số công ty nước ngoài, mỗi năm xuất khẩu hàng nghìn tấn gạo sang Đài Loan, Trung Quốc và châu Phi…Có năm xuất khẩu được 12 nghìn tấn gạo đem lại doanh thu 6 triệu USD.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và nước ngoài, sau một thời gian đầu tư xây dựng, tháng 8/2013, công ty đưa vào hoạt động Nhà máy xay xát lương thực hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay với công suất 16 tấn/giờ, 100.000 tấn/năm, tích lượng kho 40.000 nghìn tấn và năng lực xuất khẩu gạo 50.000 tấn/năm trên diện tích 25.000 m2 tại Cụm công nghiệp Xuân Quang - Huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình.

Với tiềm lực, khả năng, thương hiệu và thành công được khẳng định trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, chứng tỏ Công ty Hưng Cúc đủ điều kiện, sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để tiếp tục sản xuất, chế biến, cung ứng những sản phẩm gạo chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cho những bữa cơm ngon

Gạo Hưng Cúc - gạo sạch chất lượng cao đã có mặt trên thị trường sẽ hiện diện trong những bữa cơm ngon, đầm ấm của mỗi gia đình Việt. Công ty Hưng Cúc cam kết sản xuất và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng, chất lượng cao, ổn định, giá cả phù hợp.

Sản phẩm Gạo Hưng Cúc được sản xuất trên dây chuyền khép kín, được đánh giá là hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. Với hệ thống máy bóc vỏ trấu, máy lọc sạn, máy xát trắng, máy đánh bóng gạo, cân điện tử tự động… đặc biệt là máy bắn màu hạt gạo tự động được nhập khẩu từ Đài Loan có tác dụng loại bỏ những hạt gạo kém chất lượng, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Công ty Hưng Cúc đã và đang thực hiện sứ mệnh tạo dựng niềm tin với đối tác, khách hàng trên tinh thần hợp tác cùng phát triển; Cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đậm bản sắc địa phương, chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn nhu cầu chính đáng của khách hàng; Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn, đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; Đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

Gạo Hưng Cúc: Thơm hương quê lúa Thái Bình  - Ảnh 2

Để thực hiện thành công chiến lược dài hạn đề ra, Công ty Hưng Cúc không chỉ lên kế hoạch hành động cụ thể với các chỉ tiêu tăng trưởng hàng năm mà còn xúc tiến định vị thương hiệu đi cùng với việc nhận thức giá trị cốt lõi để hướng dẫn hành vi của từng cá nhân trong tập thể, thể hiện ở 5 chữ “TÍN - TÂM - TINH - NHÂN - TRÍ”.

Sản phẩm của Công ty Hưng Cúc cung ứng trên thị trường là các sản phẩm về gạo. Để sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của khách hàng, Công ty đã quyết tâm xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 với chính sách an toàn thực phẩm.

Sản phẩm Gạo Hưng Cúc được sản xuất theo một quy trình khép kín: Từ khâu chọn giống - gieo sạ - chăm sóc - bảo vệ thực vật - thu hoạch - đánh giá chất lượng - bảo quản - chế biến. Quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo đúng tiêu chuẩn cho phép đảm bảo cung ứng cho thị trường những sản phẩm gạo sạch, chất lượng cao.

Vùng nguyên liệu được đặt tại các huyện của tỉnh Thái Bình - một tỉnh có truyền thống thâm canh lúa nước với đặc tính thổ nhưỡng và nước tưới phù hợp đảm bảo chất lượng lúa gạo cao; Xây dựng các cánh đồng mẫu lớn tiện lợi trong việc chăm sóc và áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, Công ty Hưng Cúc phấn đấu trở thành Tổng công ty trong lĩnh vực nông sản hàng đầu Việt Nam và khu vực; Mong muốn tạo nên một thương hiệu Gạo Việt, thể hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào của người Thái Bình nói riêng và người Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Gạo Hưng Cúc không tẩy trắng, giữ hương vị tự nhiên, vị béo, vị dẻo, vị ngọt đậm đà của gạo ngon Thái Bình. Gạo Hưng Cúc tự hào là sản phẩm chất lượng cao, uy tín nhiều năm trên thị trường trong và ngoài nước.

Tin Cùng Chuyên Mục