Geleximco huy động được hơn 560 tỷ đồng trái phiếu

Thông tin về trái chủ và mục đích của các đợt phát hành trái phiếu trên không được công bố.

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), từ ngày 18/6 đến 30/7, Tập đoàn Geleximco đã phát hành 15 lô trái phiếu, với tổng giá trị là 562 tỷ đồng. Đây là trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, mức lãi suất và trái chủ không được công bố. Người sở hữu có thể bán lại trái phiếu cho tổ chức phát hành sau 1 năm sở hữu. 

Gần đây, một doanh nghiệp khác có liên quan tới Geleximco là Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương - chủ đầu tư dự án Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tại Đồ Sơn, Hải Phòng cũng đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu trị giá 670 tỷ đồng, có thời hạn 7 năm. Đây là một dự án trọng điểm của Tập đoàn Geleximco, với quy mô 480 ha và tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng. 

Trên thị trường, Geleximco là một doanh nghiệp khá "kín tiếng", hoạt động và đầu tư vào nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bất động sản, sản xuất công nghiêp. Cuối năm 2018, tập đoàn này có vốn chủ sở hữu 14.500 tỷ đồng, tổng tài sản hợp nhất là 52.000 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2019, quy mô của Geleximco cũng tăng đáng kể sau hai đợt tăng vốn, chỉ riêng tổng tài sản của công ty mẹ Geleximco đã vượt ngưỡng 30.000 tỷ đồng. Hiện Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Geleximco là ông Vũ Văn Tiền.

Tin Cùng Chuyên Mục