Gemadept (GMD) muốn thoái toàn bộ vốn tại Cảng Nam Hải Đình Vũ

Linh Anh

Theo Gemadept, Cảng Nam Hải Đình Vũ là một trong cụm 4 cảng biển và ICD của Gemadept tại Hải Phòng.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gemadept (mã CK: GMD) mới đây thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ. Cùng với đó, Công ty ủy quyền cho Tổng giám đốc tìm kiếm, lựa chọn đối tác phù hợp, thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật, đàm phán và ký kết hợp đồng chuyển nhượng sau khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Tính đến thời điểm cuối tháng 9, Gemadept sở hữu 84,66% vốn tại Công ty cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ.

Theo Gemadept, Cảng Nam Hải Đình Vũ là một trong cụm 4 cảng biển và ICD của Gemadept tại Hải Phòng. Cảng đi vào hoạt động từ năm 2014, được ví như một mắt xích quan trọng trong chuỗi cảng biển của Gemadept trải dọc từ Bắc tới Nam.

Mới đây nhất, Gemadept công bố kế hoạch huy động vốn để đầu tư mở rộng một số cảng. bằng cách cháo bán cổ phiếu.

Cụ thể, doanh nghiệp dự kiến chào bán hơn 100,46 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 90:30, tương đương cổ đông sở hữu 90 cổ phiếu được quyền mua thêm 30 cổ phiếu mới với giá 20.000 đồng/đơn vị. Thời gian dự kiến triển khai trong năm 2023, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Với số tiền hơn 200 tỷ đồng dự kiến thu được từ đợt chào bán cổ phiếu, Công ty GMD dự chi 1.000 tỷ đồng nhằm tăng vốn góp vào Công ty cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link để thực hiện đầu tư mở rộng giai đoạn 2.

Phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành của GMD.
Phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành của GMD.

800 tỷ đồng tiếp theo dùng để tăng vốn góp vào Công ty cổ phần Cảng Nam Đình Vũ để thực hiện đầu tư mở rộng giai đoạn 2 và góp vốn vào các dự án cảng thủy nội địa. Còn lại 209 tỷ đồng sẽ được đầu tư mua sắm tài sản cố định để phát triển hoạt động kinh doanh của Gemadept.

Nếu đợt phát hành trên diễn ra thành công, Gemadept cũng sẽ nâng vốn điều lệ lên hơn 4.000 tỷ đồng. 

Tin Cùng Chuyên Mục