Giá nhượng quyền chuỗi cafe "đình đám" The Coffee House là bao nhiêu?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ trong bài phỏng vấn ngày 3/11/2018, ông Nguyễn Hải Ninh - cựu CEO The Coffee House có nhắc tới phương án nhượng quyền thương hiệu.

The Coffee House - chuỗi cafe "Made in Vietnam" làm ăn ra sao?

Vào tháng 8/2014, chuỗi cà phê The Coffee House (TCH) chính thức ra mắt và liên tiếp gây ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Từ cửa hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng, đến nay, chuỗi quán đã có mặt tại 6 thành phố lớn trên toàn quốc (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu).

Giá nhượng quyền chuỗi cafe

 

Mặc dù ra đời ở thời điểm muộn hơn so với các chuỗi cà phê khác, sau 5 năm hoạt động, The Coffee House có khoảng 140 cửa hàng, doanh thu năm 2018 đạt gần 669 tỉ đồng, tăng 93% so với năm trước. Nhờ đó, The Coffee House đã vượt Starbucks Việt Nam, vươn lên vị trí thứ hai sau Highlands Coffee.

Tính đến thời điểm hiện tại, số cửa hàng của The Coffee House đã gần chạm mốc 200 cửa hàng. 

Cuối năm 2018, Nikkei Asian Review từng đánh giá The Coffee House là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Điểm khác biệt của chuỗi này là không đầu tư cửa hàng tại những vị trí vàng, nhưng thực đơn đồ uống phong phú, giá cả vừa phải, wifi tốc độ cao, diện tích rộng, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ. Đây cũng là thương hiệu cà phê đầu tiên sở hữu ứng dụng mobile cho phép khách hàng có thể đặt và giao hàng tận nơi.

"Chúng tôi đặt mục tiêu mở khoảng 700 cửa hàng trên khắp Việt Nam trong 5 năm tới, với tốc độ trung bình 10 cơ sở mới mỗi tháng", ông Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập The Coffee House cho biết.

Ai đứng sau chuỗi The Coffee House

Được biết, chuỗi cà phê The Cofffee House nhận được sự đầu tư từ Seedcom - công ty hoạt động theo mô hình Venture Builder hay cách gọi khác là Company Builder (tạm dịch: Kiến tạo doanh nghiệp) và chỉ đầu tư vào các công ty bán lẻ hoặc phục vụ bán lẻ.

Ngoài việc "đổ tiền" vào The Coffee House, công ty cũng tham gia vào việc phát triển, điều hành chuỗi cà phê này.

Đầu tháng 6/2019, Seedcom trải qua đợt biến động nhân sự. Cụ thể, ông Đinh Anh Huân đã ủy thác vị trí CEO Seedcom cho ông Nguyễn Hoành Tiến - nguyên Phó Tổng Giám Đốc VNG.

Tiếp đó, The Coffee House cũng thông báo "thay tướng" vào tháng 7/2019.

Giá nhượng quyền chuỗi cafe

Tân CEO The Coffee House Mai Hoàng Phương là đồng sáng lập Seedcom.  

Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh rời vị trí CEO của chuỗi cà phê này để làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Thay vào đó, ông Mai Hoàng Phương sẽ đảm trách vị trí CEO của hãng kể từ cuối tháng 6.

Đáng chú ý, ông Mai Hoàng Phương là người đồng sáng lập của The Coffee House và Công ty Seedcom. 

Giá nhượng quyền thương hiệu The Coffee House là bao nhiêu?

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tờ Trí Thức Trẻ đăng ngày 3/11/2018, cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh nói:

"Tôi nghĩ chắc chắn chúng tôi không bao giờ có ý định nhượng quyền. Một trong những lý do là, chúng tôi bắt đầu TCH với một ước mơ, ước mơ thì sẽ thay đổi. Hồi nhỏ chúng ta ước mơ làm siêu nhân, lớn lên chúng ta làm bác sĩ, một ngày nào đó chúng ta ước mơ đi bán cà phê. Và khi bạn nhượng quyền, bạn phải trao đứa con của mình cho người khác, đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ ước mơ, nếu sau này lỡ ước mơ của bạn thay đổi.

Tôi không biết là 10 năm, 15 năm, 20 năm sắp tới tôi có những ước mơ gì nữa, và mình nghĩ, điều quan trọng đối với mình là làm sao mình chia sẻ ước mơ của mình với từng bạn nhân viên. Các bạn nhân viên các bạn thấy làm cho công ty này, tổ chức này, thực sự các bạn có lý tưởng gì đấy để phấn đấu làm việc mỗi ngày.

Viễn cảnh cho một người khác phát triển cái tên The Coffee House khiến ông Nguyễn Hải Ninh e ngại. Để đảm bảo quyền kiểm soát tuyệt đối, ông Ninh khẳng định không bao giờ bàn tới phương án nhượng quyền thương hiệu.

"Mình phải có toàn quyền quyết định, mình phải có toàn quyền nuôi dưỡng ước mơ của các bạn nhân viên, và đó là lý do tại sao mà mình chưa bao giờ có ý nghĩ nhượng quyền."

Tin Cùng Chuyên Mục