Giá vàng xuống đáy, chờ cơ hội tăng trở lại

Doanhnhan.vn

Giá vàng ngày 8/3 giảm mạnh do các nhà đầu tư lo ngại lãi suất sẽ tăng ngay trong tháng 3 và đã bán một lượng lớn. Tuy nhiên, mặt hàng đặc biệt này vẫn được sự kì vọng rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Mở cửa lúc 8h30 sáng nay 8/3, giá vàng niêm yết của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ở mức mua vào là 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 70 ngàn đồng và giá bán ra là 36,63 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng so với giá cuối phiên hôm qua. 

Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/ lượng (bán ra), giảm 40 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 70 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 7/3. 

Giá vàng xuống đáy, chờ cơ hội tăng trở lại - Ảnh 1
Các nhà đầu tư nên có những nhận định thận trọng - Ảnh minh họa: Internet.

Sáng 8/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.218 USD/ounce, giảm 7,1 USD so với phiên trước. 

Theo VietNamNet, giá vàng thế giới đêm qua giảm mạnh do giới đầu tư bán ra trước khả năng lãi suất đồng USD sẽ tăng ngay trong cuộc họp giữa tháng 3. Tỷ lệ về khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp này đã lên tới 80%. Việc giới đầu tư chờ đợi động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã khiến đồng USD tăng mạnh và gây áp lực lớn lên vàng.

Tại các phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước liên tục giảm do tiếp tục chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới. Trong đó, có chính sách kinh tế của chính quyền ông Trump và khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào giữa tháng 3.

Tại thời điểm này, các nhà đầu tư nên tính toán và lựa chọn phương án khả thi trước khi tham gia giao dịch. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá vàng trong nước còn có thể còn giảm mạnh do tác động của giá vàng thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục