Giải đấu eSports dành cho các chuyên gia excel: Tuyển thủ phải giỏi cả kĩ năng máy tính đến khả năng tính toán thần tốc

Quỳnh Chi

Giải đấu thể thao điện tử Excel do Microsoft đăng cai tổ chức quy tụ các chuyên gia số học từ khắp nơi trên thế giới, nếu giỏi mảng này, bạn cũng thử đi tranh tài xem.

Microsoft Excel, phần mềm có lẽ giới trẻ chúng ta đã tiếp xúc từ những năm cấp 1 tưởng chừng như rất đơn giản, lớn hơn một chút thì nghĩ rằng Microsoft Excel dành cho việc thống kê, tính toán cho doanh nghiệp chứ trở thành bộ môn thể thao điện tử như CS:GO, LMHT hay DOTA 2 và có hẳn một giải đấu World Cup thì đúng là nước đi này chưa lường trước được.

Giải đấu eSports dành cho các chuyên gia excel: Tuyển thủ phải giỏi cả kĩ năng máy tính đến khả năng tính toán thần tốc - Ảnh 1

Nhưng điều này đã trở thành sự thật khi mới đây trên trang Twitter chính thức, Microsoft Excel đã công bố giải đấu Financial Modeling World Cup. Về cơ bản, đây là giải đấu eSports sử dụng phần mềm bảng tính Excel để thi đấu trực tiếp. Các tuyển thủ sẽ phải sử dụng khả năng tính toán "thần tốc" để rút gọn bảng tính Excel theo đề bài cho trước.

Giải đấu eSports dành cho các chuyên gia excel: Tuyển thủ phải giỏi cả kĩ năng máy tính đến khả năng tính toán thần tốc - Ảnh 2

Những ai lo ngại Microsoft Excel sẽ thiếu tính cạnh tranh, điều kiện tiên quyết để trở thành một bộ môn thể thao thì phải suy nghĩ lại. Để lập được một bảng tính theo ý muốn có vô vàn cách dựa trên sự kết hợp của những lệnh tính toán khác nhau. Người sử dụng sẽ phải thực sự động não để tìm ra được cách ngắn nhất và hiệu quả nhất để tối ưu hóa phần mềm văn phòng này. Nói các khác, sử dụng Microsoft Excel yêu cầu khá nhiều những hiểu biết về toán học và sự tư duy nhanh nhạy.

Giải đấu eSports dành cho các chuyên gia excel: Tuyển thủ phải giỏi cả kĩ năng máy tính đến khả năng tính toán thần tốc - Ảnh 3

8 ứng viên sẽ sẽ tham gia vào giải vô đich thế giới bộ môn Microsoft Excel lần đầu tiên này là Andrew Ngai từ Anh, Michel Jarman từ Canada, Stéphanie Annerose từ Mỹ, Jason Webber từ Nam Phi, Gabriela Strój từ Ba Lan, Anup Argawal từ Ấn Độ, John Lim từ Úc và Siang Tan đến từ Malaysia. Đều là những cái tên xa lạ trong làng thể thao điện tử thế giới nhưng nếu bộ môn này thực sự thú vị thì biết đâu trong những cái tên kia sẽ có một ‘idol’ quốc dân mới xuất hiện. Hãy chờ xem đến ngày 8/6, ai sẽ là nhà vô địch đầu tiên của một kì World Cup Microsoft Excel. Trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên Youtube.

Tin Cùng Chuyên Mục