Giao tiếp kém từng là điểm yếu của Warren Buffett, nhưng chỉ một thay đổi nhỏ đã giúp ông vượt qua nỗi sợ này

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Nâng cao kỹ năng này thậm chí có thể tăng giá trị của bạn lên 50%" - Buffett nói trong một video được đăng trên LinkedIn vào năm ngoái.

"Nếu bạn muốn tiến xa hơn, hãy tập trung vào kỹ năng giao tiếp của mình" - nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett khuyên.

"Chỉ cần một thay đổi nhỏ trong kỹ năng giao tiếp, cũng đủ để giúp bạn tạo nên sự khác biệt lớn. Nó sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trong tương lai, đồng thời mang tới sự tươi mới cho cuộc sống của bạn" - Warren Buffett từng chia sẻ

"Nâng cao kỹ năng này thậm chí có thể tăng giá trị của bạn lên 50%" - Buffett nói trong một video được đăng trên LinkedIn vào năm ngoái.

Giao tiếp kém từng là điểm yếu của Warren Buffett, nhưng chỉ một thay đổi nhỏ đã giúp ông vượt qua nỗi sợ này - Ảnh 1

 

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway lý giải: "Bởi đó là chìa khoá giúp bạn dẫn dắt người đối diện theo ý đồ. Nếu là một nhân viên bán hàng, bạn sẽ muốn người khác "nuốt" từng lời của mình. Còn trên cương vị lãnh đạo, ai chả thích nhân viên tuân theo chỉ đạo"

Và ngay cả một tỷ phú lừng danh như Warren Buffett cũng phải học cách giao tiếp một cách bài bản: "Cho đến năm 20 tuổi, tôi hoàn toàn không thể nói trước công chúng. Cứ nghĩ đến việc đó là tôi cảm thấy chán nản".

Trong thời gian học Đại học Columbia, Buffett quyết định phải thay đổi, và ông nghĩ ngay tới việc bỏ ra 100 USD để tham gia một khoá học nói trước công chúng.

Dĩ nhiên, chỉ vài buổi học không thể giúp Warren trở thành bậc thầy giao tiếp. Ông vẫn tiếp tục rèn luyện mọi lúc, mọi nơi: "Tôi biết rằng nếu lơ là việc giao tiếp, tôi sẽ quay trở lại nơi tôi bắt đầu. Tôi cứ tiếp tục làm, và bây giờ bạn đừng hòng làm tôi bối rối!

Cho đến ngày nay, vị tỷ phú 89 tuổi vẫn coi khoá học đó là bước ngoặt thay đổi cuộc đời ông: "Ảnh hưởng của lớp học đối với cuộc sống của tôi là rất lớn" - Buffett nói.

Không phải bằng đại học, mà chính là tấm bằng chứng nhận hoàn thành khoá học nói trước công chúng, được Warren Buffett treo một cách trang trọng trong phòng làm việc: "Nó là tấm bằng có giá trị nhất, đem lại cho tôi sự thành công của ngày hôm nay".

Tin Cùng Chuyên Mục