Giới nhà giàu chuộng mua các loại quà biếu Tết này, món cuối tới cả chục triệu đồng/kg

Ken (Tổng hợp)

Cùng tìm hiểu xem giới nhà giàu họ săn quà biếu Tết độc thế nào, nhưng cũng phải công nhận rằng "đắt xắt ra miếng".

Tết đã tới thật gần, thế nên rất nhiều loại thực phẩm độc - lạ đang được săn lùng ráo riết trong dịp cuối năm để làm quà biếu Tết này.

Nếu những người có thu nhập tầm trung sẽ lựa chọn những giỏ quà vừa phải thì với hội doanh nhân, người có thu nhập khá thì sẽ khó tính hơn trong việc chọn mua quà Tết để đem biếu.

Dưới đây là một vài gợi ý món quà Tết "đắt xắt ra miếng" mà giới nhà giàu ưa chuộng.

1. Nhụy hoa nghệ tây

Được mệnh danh là "vàng đỏ" - nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là một trong những sản phẩm được giới nhà giàu săn lùng nhiều nhất để làm quà biếu tết. Giá thành của Saffron cũng được cho vào loại "chát chúa" - lên tới 350 triệu đồng/kg.

Giới nhà giàu chuộng mua các loại quà biếu Tết này, món cuối tới cả chục triệu đồng/kg - Ảnh 1

Vì mức giá đắt đỏ đó mà sản phẩm nhụy hoa nghệ tây thường được chia thành hộp nhỏ, trọng lượng từ 1 - 16gr, tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Được biết, để thu hoạch được 1 kg nhụy hoa khô cần khoảng 100.000 nhụy tươi, thu từ 170.000 bông hoa nên mỗi cọng nhụy hoa Saffron đều cực kỳ quý giá. 

2. Sâm tươi Hàn Quốc

Dường như mọi người ngày nay đều quan tâm đến sức khỏe của mình hơn. Vì thế mà những món quà Tết là dược liệu quý hiếm giúp bồi bổ sức khỏe cũng được nhiều người săn đón. Một trong những món đồ mọi người không thể không nhắc đến là sâm tươi Hàn Quốc.

Giới nhà giàu chuộng mua các loại quà biếu Tết này, món cuối tới cả chục triệu đồng/kg - Ảnh 2

Trên thị trường, nhâm sâm tươi Hàn 6 tuổi đang có giá khoảng 2,5 triệu đồng/kg - được 6 củ. Loại củ sâm to hơn, khoảng 4 củ/kg thì có giá khoảng 3 triệu đồng.

3. Hoa quả nhập khẩu

Hoa quả, trái cây nhập khẩu luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Năm nay, chiều theo thị hiếu của phần đông khách, nhiều loại hoa quả được nhập sẵn về phục vụ người tiêu dùng mua quà biếu tết.

Giới nhà giàu chuộng mua các loại quà biếu Tết này, món cuối tới cả chục triệu đồng/kg - Ảnh 3

Có thể kể tới như nho mẫu đơn Nhật Bản, dâu quạt, táo Bạch Tuyết, sầu riêng vua (Malaysia), đào Pháp… Đặc điểm của những loại trái cây nhập khẩu này chính là sự cao cấp và hương vị đặc biệt. Vậy nên dù giá có cao lên tới vài triệu/kg, hơi khó kiếm nhưng vẫn luôn hút khách.

4. Đông trùng hạ thảo

Bên cạnh sâm tươi thì đông trùng hạ thảo cũng không nằm ngoài tầm mắt của những người giàu có. Loại thực phẩm cao cấp này có giá khá cao, đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên nguyên con thể tươi có giá khoảng 80 triệu/kg, loại khô có giá khoảng 256 triệu/kg.  

Giới nhà giàu chuộng mua các loại quà biếu Tết này, món cuối tới cả chục triệu đồng/kg - Ảnh 4

Tùy theo nhu cầu, đông trùng hạ thảo cũng có thể khô và tươi cho khách hàng lựa chọn với nhiều trọng lượng khác nhaum từ 100 gr cho thể tươi và 25gr cho thể khô. 

Tin Cùng Chuyên Mục