Giới siêu giàu chi hàng trăm nghìn USD thuê chuyên cơ đi du lịch bí mật mùa dịch

Nhiều công ty du lịch cao cấp đã thực hiện nhiều chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ trong bí mật dành cho giới siêu giàu, bất chấp tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Mới đây nam diễn viên nổi tiếng Timothee Chalamet đã bị bắt gặp ở thành phố Cabo San Lucas (Mexico) khi anh đang đi nghỉ dưỡng với bạn gái mới Eiza Gonzalez. Ca sĩ nổi tiếng Drake trước đó đã sử dụng phi cơ riêng chở bạn bè sang Barbados du lịch. Đôi bạn Hailey Bieber và Bell Hadid cũng bị bắt gặp khi đi du thuyền ngoài khơi Sardinia, Italy.

Những chuyến du lịch bí mật trong mùa dịch của giới siêu giàu đã tạo ra không ít tranhh cãi bởi lệnh hạn chế di chuyển giữa các quốc gia chưa được nới lỏng hoàn toàn. Theo thông tin từ ba công ty lữ hành cao cấp chuyên đặt tour cho giới siêu giàu và người nổi tiếng, nhu cầu du lịch xa xỉ trong bí mật vẫn tăng cao bất chấp tình hình dịch còn phức tạp.

Hailey Bieber và Bell Hadid bị bắt gặp khi đi du lịch Italy trong mùa dịch. (Ảnh: Twitter)
Hailey Bieber và Bell Hadid bị bắt gặp khi đi du lịch Italy trong mùa dịch. (Ảnh: Twitter)

Catherine Heald, CEO của công ty chuyên tổ chức du lịch cao cấp đến châu Á Remote Lands cho biết cô từng tổ chức chuyến du lịch bí mật cho gia đình người Mỹ gốc Hàn gồm 4 thành viên quay về Hàn Quốc nghỉ dưỡng trong 2 tuần.

Những thượng đế của Heald đã bao toàn bộ khoang hạn nhất của chuyến bay thương mại về Seoul. Gia đình này được xét nghiệm Covid-19 ở cơ sở riêng giúp họ vẫn tuân thủ quy định kiểm dịch của Hàn Quốc mà không bị cảnh sát hay quan chức y tế can thiệp.

Annie Davis, một giám đốc kinh doanh công ty du lịch khác cũng tiết lộ giới siêu giàu đang đi du lịch nhiều hơn trong mùa dịch. Họ thường thuê nguyên căn biệt thự, một hòn đảo hay cả du thuyền lớn để đảm bảo bí mật và không tiết xúc với ai bên ngoài.

Ngoài các chuyến vi vu ngoài biển, nhiều khách hàng VIP lại ưa chuộng những nơi hẻo lánh, hoang vu tại một số khu vực như Colorado, New Mexico hay Montana của Mỹ.

“Họ bị mắc kẹt ở nhà quá lâu nên không thể kìm nén trước sức hấp dẫn của cuộc sống vùng thôn quê. Cưỡi ngựa, đi bộ đường dài, câu cá hay bắn sung tại một trang trại tuyệt đẹp sẽ lôi kéo họ đến những nơi này”, Jason Couvilloion, giám đốc công ty du lịch hạng sang tại Los Angeles cho biết.

Hồi tháng 4, Ivanka Trump, con gái Tổng thống Trump cùng chồng cũng đã đi du lịch bí mật đến một trong những khu nghỉ dưỡng chơi golf của nhà Trump ở Bedminster, New Jersey, mặc dù cô từng đăng lên Twitter video kêu gọi người Mỹ tôn trọng các hướng dẫn để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Thông thường một chuyến du lịch xa xỉ kéo dài 10 ngày như vậy sẽ có giá khoảng 250.000 USD bao gồm máy bay riêng và chi phí ăn ở.

Theo Jason, việc giữ bí mật, tránh sự soi mói của truyền thông là yêu cầu tối quan trọng khi thực hiện các chuyến du lịch xa xỉ phục vụ những thượng đế. Trước đó có không ít người nổi tiếng đã lên mạng xã hội kêu gọi người dân thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc phòng dịch, hạn chế đi ra ngoài.

Việc du lịch bí mật của họ nếu bị lộ sẽ không tránh khỏi những “gạch đá” từ công chúng về lối sống giả tạo, vô trách nhiệm. Cuối tháng 8, nữ tỷ phú kiêm người mẫu Kylie Jenner đã hứng chịu nhiều luồng chỉ trích khi du lịch Paris cùng nhóm bạn, bất chấp lệnh hạn chế đi lại của bang California, nơi cô sinh sống.