Giữ chân tài xế, Grab tăng cường dịch vụ quảng cáo để “bác tài” tăng thu nhập

Khôi Nguyên

Xe của tài xế GrabBike sẽ được gắn một bảng quảng cáo phía sau. Với cách này, Grab sẽ tăng thu nhập cho tài xế.

Mới đây, Grab đã phát đi thông báo về việc cho ra đời GrabAds, bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline). Cụ thể là các thương hiệu sẽ được quảng bá trên xe máy, ô tô và trên ứng dụng.

Giữ chân tài xế, Grab tăng cường dịch vụ quảng cáo để “bác tài” tăng thu nhập - Ảnh 1

Một mẫu quảng cáo lắp trên các chiếc xe máy tham gia GrabAds.

GrabAds cho rằng sẽ giúp tăng thêm thu nhập cho các đối tác tài xế và các đối tác giao hàng - họ có thể linh hoạt lựa chọn quảng cáo yêu thích để kiếm thêm thu nhập. Theo Grab, trung bình, các đối tác tài xế và giao nhận trên toàn khu vực khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trước đây đã tăng thêm 10% thu nhập sau khi tham gia GrabAds. Các sản phẩm của GrabAds, ví dụ như quảng cáo trong xe ô tô hay quảng cáo trong ứng dụng của người dùng, đều được tùy chỉnh và tính toán phù hợp với từng thị trường.

Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế. DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh. Đại diện của hãng này cho biết khách hàng của GrabAds hiện bao gồm Pepsi, Dove, Shopee, Tokopedia, Bukalapak, và nhiều doanh nghiệp khác.

Giữ chân tài xế, Grab tăng cường dịch vụ quảng cáo để “bác tài” tăng thu nhập - Ảnh 2

Grab tung ra dịch vụ này trong bối cảnh Go Việt vừa vào thị trường Việt Nam. Trên đường phố TP HCM, người ta đã thấy những tài xế áo đỏ len lỏi trong màu xanh của Grab. Liệu cuộc chiến tranh giành thị phần và tài xế sẽ ra sao?

Tin Cùng Chuyên Mục