Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng

Hoài Giang

Món hàng hot ở đây chính là thiết bị PlayStation Portal dành cho máy chơi game PlayStation 5.

Cái khó ló cái khôn

PS Portal, hay PlayStation Portal, là một thiết bị Remote Play dành cho máy chơi game PlayStation 5 (PS5), giúp bạn thưởng thức trò chơi mà không cần sử dụng TV ở nhà hoặc thậm chí ở những nơi khác.

Từng bị nhiều game thủ nghi ngờ về khả năng thành công khi được Sony công bố vào tháng 5, nhưng PS Portal đã rất nhanh chóng "cháy hàng".

Tại Trung Quốc và ở nhiều nơi khác trên thế giới, nhiều người dùng chậm chân đã không thể mua được PS Portal - những thiết bị còn sót lại hiện được rao giá gấp đôi giá niêm yết (199,99 USD) tức là gần 10 triệu đồng.

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 1

Là một trong những người dùng này, các biên tập viên của tổ chức phân tích Lei Technology của Trung Quốc đã nảy ra một sáng kiến. Đó là sử dụng bộ 3 tay cầm chơi game không dây và 3 thiết bị Android để xem số tiền tối đa để có được trải nghiệm tương tự như PS Portal.

Tay cầm chơi game

Về phần tay cầm chơi game, đầu tiên là tay cầm chơi game không dây Gamesir X2 Type-C Mobile Gaming Controller. Đây là một tay cầm khá phổ biến ở thị trường Trung Quốc với giá khoảng 130 Nhân dân tệ (441.000 đồng).

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 2

Tiếp theo là tay cầm chơi game không dây BSP D8 Wireless Controller Manual. Tay cầm này được chọn vì độ phổ biến cũng như quảng cáo rằng nó "có thể sử dụng trên tablet/máy tính bảng".

BSP D8 Wireless Controller Manual có giá bán trên các trang thương mại điện tử ở Trung Quốc vào khoảng 100 Nhân dân tệ (340.000 đồng).

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 3

Tay cầm thứ 3 tất nhiên là DualSense của chính Sony.

Để ghép nối với smartphone (điện thoại thông minh) hoặc table (máy tính bảng) Android, tay cầm không dây tiêu chuẩn của PS5 này sẽ cần bổ sung một giá đỡ có giá trị khoảng 40 Nhân dân tệ (136.000 đồng).

Thiết bị Android

Về phần 3 thiết bị Android, đầu tiên Lei Technology đã chuẩn bị một chiếc table Xiaomi Mi Pad 4.

Về lý thuyết tablet có màn hình 8,0 inch độ phân giải FHD+ với tần số quét 60Hz và chip Snapdragon 660 "rất gần" với PS Portal với màn hình LCD 8,0 inch, độ phân giải 1080p, tần số quét 60Hz và chip Snapdragon 662.

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 4

Sau đó là một chiếc smartphone Sony Xperia Xz3 cũ với màn hình OLED 2K, chip Snapdragon 845 có giá khoảng từ 200 (682.000) đến 300 Nhân dân tệ (1.024.000 đồng).

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 5

Cuối cùng là chiếc smartphone Xiaomi Mi 13.

Chip Snapdragon 8 Gen2 được trang bị trên chiếc máy này về cơ bản là giới hạn hiệu năng mà các thiết bị Android hiện tại có thể đạt được.

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 6

Kết quả thử nghiệm

Trước khi thử nghiệm, Lei Technology lưu ý rằng là PS Portal không phải là một máy chơi game cầm tay mà thực chất chỉ là một tay cầm chơi game không dây có màn hình và chức năng chính của nó là phát trực tuyến PS5.

Tức là nếu bạn muốn chơi game với nó, bạn phải sở hữu PS5 và App (ứng dụng) phát trực tuyến game PS Remote Play của Sony.

Sau khi đã cài đặt PS Remote Play trên các thiết bị Android và ghép nối thành công với PS5 tại nhà, Lei Technology đã thử nghiệm chơi game "RETURNAL".

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 7

Mặc dù kết nối qua cổng USB-C làm giảm thiểu độ trễ của Gamesir X2 Type-C Mobile Gaming Controller nhưng do việc thiếu Linear Trigger (bộ kích hoạt tuyến tính) và không có rung nên trải nghiệm của nó chỉ ở mức trung bình.

Gần như tất cả các tay cầm có trên thị trường đều không hỗ trợ các thiết bị di động lớn hơn 7 inch và người dùng sẽ phải sửa đổi một số chỗ.

Về vấn đề này BSP D8 Wireless Controller Manual tốt hơn một chút, nó không chỉ hỗ trợ tablet mà còn có Trigger Hall, hỗ trợ con quay hồi chuyển và hỗ trợ rung cơ bản.

Ngoại trừ việc kết nối Bluetooth không liên tục và khả năng tương thích với một số smartphone nhất định, nói chung hiệu suất hiển thị BSP D8 Wireless Controller Manual được cho là đạt 80% trải nghiệm với PS Portal.

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 8

Cuối cùng bằng cách kết nối tay cầm DualSense với thiết bị Android, trải nghiệm có thể đạt gần 100% so với PlayStation Portal. Từ cảm giác cầm nắm, các phản hồi...

Vấn đề chỉ còn là độ trễ. Lei Technology cho biết độ trễ phát trực tuyến của Xiaomi Mi Pad 4, Sony Xperia ZIP3 đều là 80ms trong khi của Xiaomi Mi 13 là khoảng 50ms.

Để so sánh, một blogger người Nhật từng chia sẻ trên YouTube rằng độ trễ phát trực tuyến của PlayStation Portal là khoảng 80ms tức là về cơ bản ngang bằng với Xiaomi Mi Pad 4.

Lei Technology đưa ra kết luận rằng người dùng có thể sử dụng tay cầm và smartphone giá rẻ với tổng chi phí khoảng 500 Nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) để có giải pháp thay thế rẻ tiền cho PS Portal, miễn là biết cách cài đặt.

Giữa "cái khó" không săn nổi món hàng hot của Sony, người Trung Quốc "ló cái khôn" với chỉ 2 triệu đồng - Ảnh 9

Tin Cùng Chuyên Mục