Giữa “drama siêu hot”, khu du lịch được nhắc nhiều nhất - Đại Nam Văn Hiến của vợ chồng Dũng "lò vôi" có gì đặc biệt?

Đào Thị

Những ngày gần đây, khi chuyện lùm xùm giữa bà Nguyễn Phương Hằng và dàn nghệ sĩ Việt trở thành chủ đề làm xôn xao mạng xã hội, thì nhiều người lại dồn sự chú ý vào khu du lịch Đại Nam – một trong những khối tài sản đồ sộ của bà Hằng. Nếu không có câu chuyện này, có lẽ cũng không nhiều người biết tới sự “hoành tráng” của khu du lịch nổi tiếng này.

Vài nét về Khu du lịch Đại Nam

Chính thức mở cửa đón khách vào năm 2008, khu du lịch Đại Nam còn được biết đến với các tên gọi như Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, hay Đại Nam Tiên Cảnh, toạ lạc tại phường Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cách Tp. Hồ Chí Minh chưa tới 40km về hướng Bắc trên trục Quốc lộ 13, khu du lịch này nằm trên một khu đất rộng lớn với tổng diện tích lên tới 450ha, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Đây được biết là Khu du lịch rộng lớn nhất Đông Nam Á.

Toàn cảnh KDL Đại Nam (nguồn ảnh: gody.vn)
Toàn cảnh KDL Đại Nam (nguồn ảnh: gody.vn)

Sở hữu quỹ đất “thẳng cánh cò bay” nên khu du lịch Đại Nam được quy hoạch rõ ràng thành từng phân khu chức năng. Phía Đông KDL là Thế giới Thần tiên – nơi vui chơi của trẻ em với 40 trò chơi hiện đại, trong đó có nhiều trò chơi cảm giác mạnh như: Tàu lượn siêu tốc khổng lồ, Vòng xoay vũ trụ, Thuyền đụng, Phi thuyền đại chiến, Thế giới tuyết, Lâu đài phù thuỷ… và một trường đua ngựa, đua chó – nơi thường xuyên diễn ra cuộc đua gay cấn và thú vị giữa các chú ngựa, chó cảnh khiến không chỉ trẻ em mà người lớn cũng vô cùng thích thú.

Trò chơi đu quay mạo hiểm trong KDL (nguồn ảnh: trip.vn)
Trò chơi đu quay mạo hiểm trong KDL (nguồn ảnh: trip.vn)

Phía Bắc của KDL là khu vực Vườn bách thú Đại Nam với diện tích 12,5ha, gồm 100 loài động vật hoang dã, được nuôi dưỡng trong không gian bán tự nhiên. Tới đây, ngoài việc được ngắm nhìn các loài động vật với một khoảng cách gần, du khách còn cơ hội tương tác với chúng thông qua việc chụp ảnh hay cho động vật ăn.

Vườn thú Đại Nam (nguồn ảnh: khudulichdainam.com)
Vườn thú Đại Nam (nguồn ảnh: khudulichdainam.com)

Cách không xa Vườn bách thú là Biển nhân tạo: đây là một hồ nước mặn nhân tạo lớn có hệ thống tạo sóng; và cũng là khu vực thu hút đông du khách nhất trongKDL Đại Nam. Phía Tây của KDL được dành hoàn toàn cho lĩnh vực tâm linh với các đền thờ và pho tượng lớn. Tới đây, du khách có thể vừa tham quan, du lịch, vừa vãn cảnh chùa Quan Âm Bồ Tát, Bà Chúa Sứ, Quan Âm Nam Hải… để cầu mong những điều tốt lành.

Khu du lịch “all in one” nắm giữ nhiều kỉ lục “khủng”

Tính đến thời điểm hiện tại, KDL Đại Nam của “nữ đại gia” Nguyễn Phương Hằng đang nắm giữ rất nhiều kỉ lục “khủng” tại Việt Nam như: Khu du lịch lớn nhất, núi nhân tạo dài nhất, bức tường thành dài nhất, đền thờ lớn nhất, biển nhân tạo lớn nhất, vườn thú thiết kế mở đầu tiên…

KDL Đại Nam là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước (nguồn: halo.vn)
KDL Đại Nam là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước (nguồn: halo.vn)

Từ khi đi vào hoạt động, KDL này đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách các tỉnh phía Nam. Điểm khác biệt “hút khách” của khu du lịch này đó là sự kết hợp “all in one” rất nhiều loại hình giải trí, từ du lịch sinh thái, du lịch giải trí tới du lịch tâm linh.

Trường đua Đại Nam (nguồn ảnh: trip.vn)
Trường đua Đại Nam (nguồn ảnh: trip.vn)

Khu du lịch này rất rộng lớn nên để đi tham quan tại đây, du khách có thể lựa chọn xe điện đưa đón hoặc thuê xe đạp đôi với giá 50.000VNĐ/chiếc để thuận tiện di chuyển.

Trường đua ngựa Đại Nam (nguồn ảnh: khudulichdainam.com)
Trường đua ngựa Đại Nam (nguồn ảnh: khudulichdainam.com)

Sau thời gian đóng cửa tạm dừng kinh doanh vì dịch bệnh, KDL Đại Nam đã mở cửa trở lại từ ngày 27/2/2021 với nhiều ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Giá vé vào cổng KDL trong ngày thường là 100.000VNĐ/người lớn, trẻ em từ 1m-1,4m là 50.000VNĐ/người, trẻ em dưới 1m được miễn phí vé vào cửa; vé vào khu vực Biển nhân tạo và Vườn thú được mua riêng, không bao gồm trong vé vào cửa.

Là một KDL có diện tích rất rộng lớn nên Đại Nam còn có cả dịch vụ ăn uống và lưu trú dành cho những du khách muốn vui chơi cả ngày hay nghỉ qua đêm tại đây.

Khách sạn Trường Thành trong khuôn viên KDL (nguồn: khudulichdainam.com)
Khách sạn Trường Thành trong khuôn viên KDL (nguồn: khudulichdainam.com)

Nằm trong khuôn viên KDL, khách sạn Trường Thành có rất nhiều hạng phòng với trang thiết bị hiện đại, tiện nghi không kém gì các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn đông người, bạn có thể lựa chọn nghỉ tại các căn biệt thự “view biển” ở đây.