Gojek bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Kim Dung

Ông Sumit Rathor sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam từ ông Phùng Tuấn Đức. Sau gần 5 năm làm việc, ông Đức quyết định rời công ty để theo đuổi sự nghiệp riêng.

Sáng ngày 18/1, Gojek đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng giám đốc mới của Gojek tại Việt Nam. Đây là lần thứ 4 Gojek Việt Nam thay thế Tổng Giám đốc trong 4 năm hoạt động.

Ông Sumit Rathor sẽ tiếp quản công việc của ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Gojek Việt Nam từ năm 2020. Sau gần 5 năm làm việc tại công ty, ông Đức đã quyết định rời đi để theo đuổi sự nghiệp riêng.

Ông Sumit Rathor, Tổn Giám đốc mới của Gojek Việt Nam.
Ông Sumit Rathor, Tổn Giám đốc mới của Gojek Việt Nam.

Ông Rathor gia nhập Gojek từ năm 2019 với vai trò là Giám đốc khu vực của Gojek tại Indonesia, phụ trách các vùng lãnh thổ Trung và Đông Java Bali. Sau đó, ông chuyển đến Việt Nam vào năm 2022 để điều hành các bộ phận Phát triển đối tác nhà hàng, tiếp thị và chiến lược.

Trước khi gia nhập Gojek, ông Rathor đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạch định chiến lược, vận hành và tài chính. Khi còn làm việc tại Indonesia, ông Rathor là người giúp củng cố thị phần của Gojek và dẫn dắt công ty phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Vị Tân Tổng giám đốc cho biết "Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek. Sự năng động, am hiểu thị trường sẽ giúp công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai".

Bà Catherine Hindra Sutjahyo, Giám đốc Tập đoàn GoTo kiêm Giám đốc kinh doanh và vận hành thực phẩm của Gojek Indonesia, cho biết: “Với kinh nghiệm đa dạng của Sumit, thành tích xuất sắc trong quản lý thị trường toàn cầu và khu vực, ông Rathor là người phù hợp để dẫn dắt Gojek Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo".

Tại Việt Nam, Gojek hiện có 200.000 tài xế và liên kết với hàng chục nghìn cửa hàng. Trong hơn 4 năm hoạt động, nền tảng này đã trải qua 4 đời Tổng giám đốc. 3 người tiền nhiệm là nhà đồng sáng lập Nguyễn Vũ Đức, bà Lê Diệp Kiều Trang và gần nhất là ông Phùng Tuấn Đức được bổ nhiệm vào tháng 7/2020.

Tin Cùng Chuyên Mục