Gucci chính thức trở lại hoạt động tại Italy từ 20/04

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) – Theo thông tin mới nhất từ Reuters, thương hiệu thời trang Gucci đã lên kế hoạch mở lại hoạt động đầu tiên tại Italy vào tuần tới sau khi đạt được thỏa thuận với các hiệp hội về biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

Hầu hết các nhà máy sản xuất, các cửa hàng của Gucci đều bị đóng cửa trên khắp Italy sau khi chính phủ nước này ban bố tình trạng khẩn cấp do đại dịch Covid-19, phong tỏa đất nước từ tháng 3.

Những hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của người dân và đóng cửa nhiều hoạt động kinh tế dự kiến sẽ được duy trì cho đến ngày 3/5 hoặc dài hơn. Tuy nhiên, dần dần những lệnh giới nghiêm này đang được nới lỏng.

Gucci, một trong những thương hiệu hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới, thuộc sở hữu của Tập đoàn Kering vừa ra đưa ra thông tin về việc một nhóm công nhân nhỏ sẽ tiếp tục việc sản xuất các mẫu đồ da và thiết kế giày tại ArtLab, gần thủ đô Florence, Italy từ ngày 20/4.

Gucci chính thức trở lại hoạt động tại Italy từ 20/04 - Ảnh 1
Gucci sẽ mở lại dần các hoạt động sản xuất từ ngày 20/4

Đại diện của Gucci cho biết, khoảng 10% lực lượng lao động cho hơn 1.000 website của hãng cũng sẽ quay trở lại làm việc vào thời gian trên. 

Điều này sẽ thúc đẩy chúng tôi sớm mở cửa hoạt động trở lại các cơ sở sản xuất trên phạm vi rộng hơn cũng như chuỗi hoạt động sản xuất các mặt hàng Made in Italy ngay khi được phép”, Marco Bizzarri, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gucci cho biết.

Các biện pháp an toàn sẽ được Gucci tuân thủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân, như kiểm tra nhiệt độ, cung cấp khẩu trang, găng tay cũng như xe bus riêng dành cho nhân viên nếu họ không có phương tiện cá nhân.

Vào tháng trước, đại gia hàng xa xỉ của Pháp, Kering cho biết dự kiến doanh số sẽ giảm khoảng 15% trong 3 tháng đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 khiến các cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc, sau đó là ở châu Âu và Mỹ phải đóng cửa. 

Kering sẽ chính thức công bố doanh thu quý đầu tiên vào ngày 21/4.

Tin Cùng Chuyên Mục