HABECO phấn đấu giữ vững vị thế và phát triển thương hiệu trong năm 2018

Huy Anh

Là doanh nghiệp bia duy nhất Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực; HABECO đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – niềm tự hào của người Việt.

Năm 2017, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất đồ uống gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào liên tục có những biến động phức tạp; thuế TTĐB điều chỉnh tăng từ 55% lên 60% từ 01/01/2017… gây áp lực tăng chi phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó là cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt; tình hình mưa bão, lũ lụt, thời tiết lạnh sớm những tháng cuối năm; các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn; … ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm bia và đồ uống các loại. Chỉ số hàng tồn kho của ngành đồ uống ở mức rất cao so với bình quân chung của toàn ngành công nghiệp (bằng 148,2% so với cùng kỳ).

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên; công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

HABECO phấn đấu giữ vững vị thế và phát triển thương hiệu trong năm 2018 - Ảnh 1

Ngày hội Bia Hà Nội tại Cung thể thao Quần Ngựa – Hà Nội đã thu hút hàng nghìn người tới tham dự. 

Nhằm liên tục quảng bá sản phẩm của Tổng Công ty tới người tiêu dùng được rộng khắp, năm 2017, Tổng Công ty đã tham gia vào nhiều hội chợ, tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội tại các khu du lịch và tài trợ cho nhiều chương trình trong và ngoài nước, đặc biệt là tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Bia Hà Nội tại Quảng Trị, Thanh Hóa và Hà Nội để tăng cường quảng bá thương hiệu. Phát triển thêm thị trường mới ở các vùng sâu, vùng xa; mở rộng sức chứa của kho Thanh Hóa, kho Phú Xuyên, kho Nam Định; mở thêm 02 kho mới là Ninh Bình và Tuyên Quang nhằm tăng độ phủ của thị trường, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng…Năm 2017, Tổng công ty đã ra mắt thị trường sản phẩm mới – bia lon Hanoi Premium vào tháng 11 và bước đầu đón nhận được những phản hồi tích cực, sự yêu mến của người tiêu dùng.

Nhờ những nỗ lực này, kết quả là năm 2017, sản lượng bia các loại ước đạt 675,7 triệu lít. Trong đó, sản lượng rượu các loại ước đạt 4,5 triệu lít; Tổng doanh thu (tách thuế TTĐB) ước đạt 7.781,7 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 952,2 tỷ đồng, Nộp ngân sách ước đạt 4.813,1 tỷ đồng.           

Năm 2017, HABECO đã vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như: Thương hiệu quốc gia; Giải thưởng Sao vàng đất Việt; Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao; Chứng nhận Sản phẩm chủ lực của Thủ đô; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Chứng nhận chất lượng dịch vụ Việt Nam; Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam năm 2017 – Do Vietnam Report công bố (VNR).

HABECO phấn đấu giữ vững vị thế và phát triển thương hiệu trong năm 2018 - Ảnh 2

 

Dự báo năm 2018, kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ vào sự gia tăng hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, ngân hàng và du lịch. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng cải thiện, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, thúc đẩy hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất trong nước và thương mại.

Bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp… Việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn... tiếp tục ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng công ty trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – niềm tự hào của người Việt.

Năm 2018, HABECO phấn đấu đạt 8.300,3 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp, tăng 6,7% so với cùng kì; Nộp ngân sách nhà nước 5.370,9 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kì, Sản xuất và tiêu thụ bia các loại đạt 699,2 triệu lít, tăng 4,3% so với cùng kì.

Tin Cùng Chuyên Mục