Hoà Bình có biệt thự bán giá triệu đô

Giang Phạm

Một dự án ở Hoà Bình đang mở bán giá cả triệu USD mỗi căn biệt thự, mức giá gấp vài lần mấy năm trước.

Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Mỹ chủ đầu tư dự án Ivory Villas & Resort Hòa Bình vừa tổ chức giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Những căn hộ biệt thự sườn đồi có  diện tích dao động từ 400m2 đến 1.000m2. Trong đó, giá chào bán căn biệt thự diện tích lớn nhất lên tới ở mức 23 tỷ đồng, xấp xỉ 1 triệu USD. Những căn diện tích nhỏ hơn có giá từ 390.000 USD, vào khoảng 9 tỷ đồng. Mức giá này có thể nói là cao chưa từng có trên thị trường bất động sản Hòa Bình. 

Những căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Hoà Bình xuất hiện khoảng hơn chục năm trước và hiện giá bán phổ biến chỉ vào khoảng 2-5 tỷ đồng. Mức giá triệu đô nói trên lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường này, đồng thời gấp nhiều lần giá những sản phẩm ra hàng trước đó. 

Tuy nhiên, về tiềm năng và tính thanh khoản ở thị trường mới nổi này cũng khiến nhiều chuyên gia e ngại. Ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc Công ty bất động sản AZ nhận định nếu muốn đầu tư vào mảng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô này, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng, trong đó cần đặc biệt chú ý 3 yếu tố là giá trị đầu tư, tính thanh khoản và mức độ đầu tư tiện ích. 

Vị chuyên gia này cho biết, xu hướng này đã xuất hiện nhiều năm nay nhưng nó chỉ phù hợp với một nhóm nhỏ khách hàng có điều kiện, dư dả tiền bạc mua với nhu cầu nghỉ dưỡng sinh thái cuối tuần. Do đó, sản phẩm này vốn kén khách nên tính thanh khoản không cao, khá thách thức trong việc bán lại để thu hồi vốn. Hơn nữa, ông cũng lưu ý vấn đề bảo trì bởi đa số các sản phẩm nghỉ dưỡng ở vùng ven chỉ được sử dụng vào cuối tuần nên rất dễ xuống cấp. 

Việc khai thác kinh doanh lại phụ thuộc vào mức độ đầu tư tiện ích và cách vận hành đơn vị quản lý mà chủ đầu tư đã lựa chọn. Do đó, theo ông Toản, cần sự xem xét tổng hoà các yếu tố này mới có thể cho thấy mức giá bán đó là phù hợp hay không.

Tin Cùng Chuyên Mục