Honda City là mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng 6/2020

Ngọc Trìu

Hết tháng 6/2020, Honda công bố bán được 2.183 xe Honda City, trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất, theo VAMA.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, Honda City vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Vios, trở thành xe ô tô bán chạy nhất thị trường trong nước.

Trong khi đó, Xpander có doanh số tháng 5 không thực sự tốt do rơi vào điểm chuyển giao qua model mới. Sang tháng 6, mẫu MPV 7 chỗ này lập tức lấy lại phong độ với lượng xe bán được tăng gần ba lần tháng trước. Dự báo, kết quả này sẽ còn được cải thiện hơn khi bản số sàn mới bán từ giữa tháng 6 và sắp tới xe được lắp ráp. 

Bảng xếp hạng top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2020. Ảnh: Welovecar
Bảng xếp hạng top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2020. Ảnh: Welovecar

Fadil vẫn góp mặt ở vị trí thứ 4 dù doanh số có nhích nhẹ. Duy trì đà thăng tiến trong tháng 5, đây là lần thứ hai liên tiếp mẫu xe này đứng đầu phân khúc hạng A, sau khi lần đầu vượt qua Hyundai Grand i10 từ tháng 5.

Fadil cũng là mẫu xe duy nhất của VinFast góp mặt trong bảng xếp hạng lần này. Doanh số 467 và 339 chiếc không đủ đưa Lux A2.0 và Lux SA 2.0 vào danh sách.

Trong bảng xếp hạng tháng 6, cái tên mới Kia Cerato cũng là đại diện duy nhất cho phân khúc sedan hạng C đợt này.

Trong khi đó, Ford Ranger bị giảm nhẹ về doanh số tháng này nên tiếp tục rớt hạng, trong bối cảnh lùm xùm liên quan đến lỗi chảy dầu động cơ và lỗi hộp số vẫn chưa được giải quyết triệt để. 

8 trong tổng số 10 mẫu xe bán chạy tháng 6 được sản xuất, lắp ráp trong nước. Điều này phù hợp với xu thế thị trường khi các sản phẩm này đang được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, khiến giá lăn bánh tiết kiệm vài chục triệu đồng so với trước.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường xe tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những chính sách hỗ trợ của Chính phủ có những tác động lớn tới toàn ngành và được nhận định sẽ tiếp tục tạo nên những xáo trộn trên thị trường trong thời gian tới.