Honda hé lộ xe điện mini giá chỉ hơn 240 triệu đồng: Phạm vi hoạt động 210km, sạc lại 80% chỉ trong vòng 30 phút

Như Quỳnh

Giá khởi điểm dự kiến của mẫu xe tải mini là 10.000 USD, tương đương với hơn 240 triệu đồng.

Vào tuần qua, Honda đã tiết lộ những thông tin mới về mẫu xe tải điện mini N-Van E sắp ra mắt của mình với phạm vi hoạt động dự kiến 210 km. Mục tiêu của Honda là mở rộng khả năng sử dụng của xe tải hạng nhẹ ICE dưới dạng xe điện, bởi vậy ngoại thất gần như giống hệt phiên bản ICE với lưới tản nhiệt phía trước được làm từ vật liệu tái chế.

Để mang lại một không gian nội thất rộng rãi, Honda đã thiết kế đặt tấm pin mỏng ở dưới gầm phía sau xe. Dung lượng của pin chưa được nêu chi tiết, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết nó có thể được sạc lại trong khoảng 5 giờ từ ổ cắm điện xoay chiều 6 kilowatt và chủ sở hữu cũng có thể xuất ra tới 1,5 kW điện nhờ hệ thống này. Xe cũng có khả năng sạc nhanh với công suất lên tới 50 kW, cung cấp pin từ khoảng 10% đến 80% trong 30 phút.

Honda hé lộ xe điện mini giá chỉ hơn 240 triệu đồng: Phạm vi hoạt động 210km, sạc lại 80% chỉ trong vòng 30 phút - Ảnh 1

Bên cạnh đó, xe có cấu tạo ghế gập phẳng và không có cột B ở phía hành khách sẽ giúp vào bên trong dễ dàng hơn. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản còn cung cấp thêm phiên bản ít chỗ ngồi cho hành khách hơn để phục vụ những chủ sở hữu ưu tiên không gian chở đồ. Khả năng tải tối đa cho phiên bản chở hàng được đánh giá là 771 pound (350 kg).

Honda hé lộ xe điện mini giá chỉ hơn 240 triệu đồng: Phạm vi hoạt động 210km, sạc lại 80% chỉ trong vòng 30 phút - Ảnh 2
Honda hé lộ xe điện mini giá chỉ hơn 240 triệu đồng: Phạm vi hoạt động 210km, sạc lại 80% chỉ trong vòng 30 phút - Ảnh 3

Xe có khả năng tăng tốc nhanh và hạn chế được tiếng ồn và rung thuận tiện cho hoạt động giao hàng vào sáng sớm hoặc đêm khuya. Hệ thống phanh trợ lực servo giúp kiểm soát giảm tốc dễ dàng hơn để hàng hóa không bị đổ, các đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn so với mẫu xe chạy bằng xăng.

Về các thông số kỹ thuật, Honda đặt mục tiêu cho chiếc N-Van E chạy điện của mình có phạm vi di chuyển hơn 130 dặm (tương đương 210 km), đủ để vận chuyển trong thành phố. Với chế độ ECON bổ sung, người lái xe có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của điều hòa để mở rộng phạm vi di chuyển.

Honda N-Van e chạy điện sẽ được cung cấp với ba phiên bản: L4, FUN và L2. Dựa trên phiên bản này, các trang bị bổ sung có thể bao gồm Honda SENSING ADAS, đèn pha halogen phản xạ đa điểm và các tính năng an toàn tiên tiến khác.

Honda hé lộ xe điện mini giá chỉ hơn 240 triệu đồng: Phạm vi hoạt động 210km, sạc lại 80% chỉ trong vòng 30 phút - Ảnh 4

Khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lần đầu tiết lộ mẫu xe tải nhẹ chạy điện vào năm ngoái, họ đã tuyên bố giá khởi điểm sẽ khoảng 1 triệu yên, tương đương khoảng 7.000 USD. N-Van chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào mùa xuân tới tại Nhật Bản. Honda cũng đang hoàn thành các bước thử nghiệm cuối trong nước và nước ngoài để xác minh phạm vi hoạt động, hiệu suất, độ tin cậy của pin và khả năng sạc.

Hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu nguyên mẫu xe tại Japan Mobility Show bắt đầu từ ngày 28 tháng 10. Trong khi đó, tại Mỹ, Honda đã trình làng chiếc SUV điện đầu tiên của mình - chiếc Prologue 2024 sẽ bắt đầu nhận đặt cọc vào cuối năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục