Huy Thanh Jewelry: Nơi cảm xúc ngưng đọng thành trang sức

Nguyên Thùy

Trải qua hơn ba thập kỷ thăng trầm, Huy Thanh Jewerly ngày càng khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình trong giới chế tác kim hoàn Việt Nam. Dù cho các thương hiệu trẻ mọc lên nhanh chóng, Huy Thanh Jewerly vẫn luôn là địa điểm tin yêu của người người tiêu dùng khắp cả nước.

Huy Thanh Jewelry: Nơi cảm xúc ngưng đọng thành trang sức

 Minh bạch - chất lượng - đa dạng

Ra đời từ năm 1987, đến nay Huy Thanh Jewerly luôn không ngừng mở rộng và cải tiến. Hiện tại, hệ thống trang sức & nhẫn cưới toàn quốc Huy Thanh Jewerly có xưởng chế tác riêng rộng đến 30.000m2.

2014 là một năm bùng nổ của Huy Thanh Jewerly khi ông chủ Đỗ Huy Thành bắt đầu xây dựng và định dạng lại độ nhận diện của thương hiệu. Trở về Việt Nam sau 4 năm học về quản trị sản xuất tại Anh và bắt đầu làm việc với một số đơn vị phân phối trang sức vàng truyền thống, CEO Huy Thành nhận thấy họ còn thiếu rất nhiều những thứ thị trường cần. Sự đột phá và cải tiến mới đã đưa tên tuổi của Huy Thanh Jewerly vào TOP những thương hiệu trang sức số một Việt Nam.

Nhắc tới Huy Thanh Jewerly là nhắc tới sự minh bạch. CEO Đỗ Huy Thành nhận thấy mặc dù sản phẩm có giá trị cao, người tiêu dùng không ngại trả số tiền lớn nhưng vẫn tồn tại tình trạng người bán cố ý gian lận tỷ lệ phần trăm vàng trong mỗi sản phẩm, hoặc chính bản thân họ cũng không kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào. Ví dụ như sản phẩm có hàm lượng vàng chỉ đạt 65% nhưng người bán vẫn nói với khách là vàng 18K, hoặc sử dụng những định nghĩa có phần “lập lờ” như “vàng non tuổi, vàng tây 6 tuổi... nhưng theo quy chuẩn quốc tế, hàm lượng vàng trong trang sức 18K không được dưới 75%.

Với tầm nhìn của một người lãnh đạo được tôi luyện ở môi trường quốc tế, sản phẩm kim hoàn của Huy Thanh Jewerly đã bỏ xa các đối thủ nội địa ở mẫu mã kiểu dáng và chất lượng. Phần lớn nhu cầu thị trường được phục vụ bởi các nhà bán lẻ truyền thống. Họ tính giá sản phẩm theo giá vàng thời điểm và tiền công, ít có sự đầu tư vào thiết kế mẫu mã và chính sách hậu mãi.

Huy Thanh Jewelry: Nơi cảm xúc ngưng đọng thành trang sức  - Ảnh 1

Sự thiếu minh bạch và mẫu mã hạn chế khiến người tiêu dùng chưa thực sự cởi mở với trang sức vàng. Phần lớn cho rằng vàng là kênh tích trữ của cải chứ không phải món trang sức làm đẹp. Vì vậy, ông chủ thương hiệu Huy Thanh bắt đầu khởi sinh ý tưởng triển khai kênh bán lẻ và xây dựng thương hiệu Huy Thanh Jewelry - một đơn vị uy tín, minh bạch trong giao dịch trang sức vàng.

Sau hơn 30 năm trên thị trường, Huy Thanh đã có chỗ đứng nhất định ở phân khúc khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là những cặp đôi đang có kế hoạch tiến tới hôn nhân. Hiện tại, Huy Thanh sở hữu hệ thống 11 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh. Thời điểm trước dịch, mức tăng trưởng của Huy Thanh từ 10 - 15%/năm. Tuy trong năm 2021 vừa qua tình hình kinh doanh gặp khó khăn do dịch Covid-19 tuy nhiên từ quý IV/2021 và trong quý I năm 2022 đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc.

Trang sức là hình dạng của cảm xúc

Trang sức thời trang tại Huy Thanh hướng tới sự thanh lịch, tinh tế và thông dụng có thể đeo hàng ngày, trong mọi hoàn cảnh. Huy Thanh mong muốn dùng những thiết kế giảm đi giá trị về vật chất để mang đến cho người Việt một cái nhìn hoàn toàn mới về trang sức, biến trang sức thành thứ không còn xa xỉ trong tâm trí người Việt Nam. Bên cạnh đó, tâm niệm: Mỗi món trang sức của Huy Thanh sẽ mang sứ mệnh chuyển tải cảm xúc, cảm xúc vô hình nhưng trang sức hữu hình, từ đó, mỗi món trang sức trao tay sẽ giúp mọi người ghi dấu ấn, khoảnh khắc hạnh phúc đầy yêu thương dành cho nhau.

Sau thế hệ Millennials, Gen Z – những bạn trẻ sinh ra từ sau 1997 đến những năm 2000 đang bắt đầu bước vào độ tuổi trưởng thành và trở thành những người dẫn đầu xu hướng. Họ chính là thế hệ sẽ định hình xu hướng trang sức thời trang trong 10 năm tới. Gắn bó với công nghệ từ bé, lớn lên cùng sự phát triển của mạng xã hội, họ đề cao cái tôi cá nhân, quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội. Những đặc điểm của thế hệ Z đang buộc chúng ta phải có sự chuẩn bị để thích nghi, để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của nhóm khách hàng mục tiêu tiếp theo này.

Một trong những đặc điểm nổi bật của GenZ đó là sự nhanh nhạy trong cập nhật thông tin, có sự so sánh đối chiếu không chỉ với các thương hiệu trong nước mà còn với thương hiệu quốc tế . Để “trẻ hóa” thương hiệu và tiếp cận hiệu quả hơn khách hàng mục tiêu, ngay trong tháng 1 năm 2022, Huy Thanh đã thay đổi nhận diện logo mới, trẻ trung, phóng khoáng hơn, cùng với đó là sự thay đổi diện mạo showroom đầu tiên với hai tone màu trắng kem và rosegold, mang hơi hướng quốc tế, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Huy Thanh Jewelry: Nơi cảm xúc ngưng đọng thành trang sức  - Ảnh 2

Đặc điểm thứ 2 của thế hệ Z đó là sử dụng đa kênh mạng xã hội trong cùng một thời điểm. Để tăng “điểm chạm” với khách hàng GenZ, Huy Thanh cũng đã xuất hiện và triển khai làm thương hiệu trên các nền tảng được GenZ yêu thích như Tiktok, Instagram. Không đơn thuần là những nội dung giới thiệu sản phẩm hay quảng cáo, Huy Thanh chọn hướng tiếp cận bằng cách “kể chuyện”, mang đến những thông tin hữu ích xung quanh trang sức vàng để duy trì tương tác và tăng niềm tin thương hiệu với công chúng mục tiêu. 

Để tiếp cận gần hơn với khách hàng trong cả nước, Huy Thanh đã bắt đầu chuyển hướng, gia tăng tỷ trọng khách hàng mua sắm trực tuyến qua website và các sàn thương mại điện tử, với mục tiêu ổn định kinh doanh, hạn chế đến mức tối đa sự ảnh hưởng của đại dịch Covid và mong muốn phát triển toàn diện trong tương lai.

 

30 năm xây dựng Huy Thanh Jewerly không ngừng củng cố và phát triển thương hiệu, hiện đại thời thượng nhưng vẫn giữ nguyên sự đẳng cấp qua các thời kỳ.

Tin Cùng Chuyên Mục