Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Thay vì sở hữu vô lăng điều khiển như nhiều dòng xe khác, chiếc xe Prophecy của Huyndai có thể tự lái cũng như được điều khiển bằng cần chứ không phải dạng vô lăng tròn.

Concept là lựa chọn được các nhà sản xuất sử dụng do nó phác thảo được ý tưởng của hãng mà không cần sản xuất sản phẩm thực tế. Các mẫu thiết kế concept thường chỉ nằm trên bản vẽ, ít khi biến thành sản phẩm thật do khó hiện thực hóa. Nhưng Huyndai lại làm khác khi cho sản xuất mẫu xe Prophecy của mình.

Chiếc xe điện tự lái mang dáng vẻ của Tesla Model 3 lẫn Porsche 911 tích hợp nhiều công nghệ tương lai và được nhóm thiết kế mệnh danh là "sản phẩm kết nối cảm xúc giữa xe cùng người lái.

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 1

Người xem có thể liên tưởng ngay tới dáng vẻ của Tesla Model 3 cũng như Porsche 911 trên Prophecy. 

Phó chủ tịch Huyndai, ông SangYup Lee cho hay: "Huyndai có 2 mẫu thiết kế sẽ được đưa vào sản xuất trong thời gian tới. Chiếc đầu tiên là Huyndai 45, sản phẩm xe SUV thương mại mang dáng vóc nhưng năm 70 của thế kỉ 19, trong khi đó chiếc Prophecy lấy cảm ứng từ những năm 1930 nhưng được tích hợp công nghệ hiện đại hơn".

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 2

Prophecy được lên ý tưởng với động cơ điện, khả năng tự lái cùng phần đèn "Pixel", xu hướng đèn mới sẽ được Huyndai áp dụng cho những sản phẩm trong tương lai.

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 3

Đèn dạng pixel với nhiều bóng LED xếp thành cụm. 

Điểm đặc biệt nhất của Huyndai Prophecy tới từ phần điều khiển khi mà xe không dùng vô lăng như những phương tiện truyền thống. Thay vào đó, nhóm thiết kế tích hợp cần điều khiển cùng màn hình trải ngang dạng panorama để người điều khiển theo dõi thông số xe, tùy chỉnh các tiện ích giải trí.

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 4

Cần điều khiển của Prophecy, nhóm thiết kế cho hay cần điều khiển này có thể sử dụng để điều khiển 90% tác vụ trên xe.

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 5

Màn hình tràn dài dạng panorama thay thế cho bảng điều khiển truyền thống, táp lô cũng được thiết kế tối giản, ít chi tiết thừa. 

Huyndai sản xuất xe ô tô điều khiển không cần vô lăng - Ảnh 6

 Cabin xe được thiết kế kéo dài để tăng độ thoải mái khi ngồi bên trong.

Theo B.I

Tin Cùng Chuyên Mục