I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai

Lan Khuê

Có mặt ở Việt Nam từ năm 2012, trung tâm Anh ngữ cho trẻ em I Can Read hiện là hệ thống duy nhất tại Việt Nam đang sử dụng phương pháp giảng dạy độc quyền “Phonological Awareness” - “Nhận diện ngữ âm học” cho các học viên từ 2,5 - 14 tuổi.

Mang đến môi trường học tập chất lượng, hiệu quả, tiện nghi, thoải mái và an toàn nhất, I Can Read luôn đồng hành cùng phụ huynh xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ...

I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai - Ảnh 1

 

Áp dụng quy trình tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên và bài bản vào giáo dục, I Can Read mang đến phương pháp Phonological Awareness giúp trẻ em học tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Hiểu rằng phát âm chính xác là nền tảng cho kỹ năng nói thành thạo, trung tâm cung cấp môi trường học với 100% giáo viên nước ngoài có chứng chỉ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Các học viên sẽ được tiếp xúc với những giọng phát âm chuẩn, được chỉnh sửa lỗi phát âm khi nói không rõ hoặc nói ngọng.

Hiểu rằng phát âm chính xác là nền tảng cho kỹ năng nói thành thạo, Trung tâm Anh ngữ I Can Read cung cấp môi trường học với 100% giáo viên nước ngoài có chứng chỉ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế.

Các giáo viên ở I Can Read không chỉ là những chuyên gia ngôn ngữ tận tâm mà còn là những người bạn thân thấu hiểu, dìu dắt trẻ đi qua những chặng đường quan trọng trong hành trình chinh phục Anh ngữ với “Phương pháp Nhận diện ngữ âm – Phonological Awareness”. Bằng 20 năm nghiên cứu và phát triển bởi các nhà Tâm lý giáo dục học người Úc, phương pháp Nhận diện ngữ âm đã được khuyến học bởi Bộ Giáo dục Singapore cho toàn bộ hệ thống giáo dục.

Với phương pháp này, trẻ bắt đầu tiếp xúc với những thành tố cơ bản và quan trọng của việc học ngôn ngữ mới, đó là âm vị, tiếp đến là kỹ năng tách ghép âm, làm quen bảng chữ cái, đánh vần và cuối cùng là đọc lưu loát. Về ngữ âm, các học viên sẽ được luyện phát âm chuẩn cả 44 âm trong tiếng Anh và xây dựng được khả năng đánh vần khi nghe từ. Về bảng chữ cái, học viên có thể nhận diện và phát âm được đầy đủ 26 âm cơ bản và bất cứ từ đơn giản nào được ghép lại từ 26 chữ cái đó.

I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai - Ảnh 2

 

Bên cạnh đó, vốn từ vựng, mẫu câu và những chủ điểm ngữ pháp quan trọng cũng được trau dồi thông qua phương pháp phản xạ và lặp lại. Cụ thể, giáo viên sẽ giới thiệu từ vựng, rồi dùng hình ảnh hoặc ngôn ngữ hình thể để mô phỏng lại một cách chính xác từ đó. Trên cơ sở đó, trẻ sẽ làm theo để dần dần nắm vững các từ và cụm từ cũng như hoàn thiện khả năng phát âm.

Ngoài ra, thầy cô sẽ không ngừng tạo ra những tình huống, ngữ cảnh, chủ đề phù hợp với từ vựng để học viên có thể tiếp xúc từ nhiều lần và nhớ lâu hơn. Các mẫu trong giao tiếp hằng ngày cũng được chọn lọc và lồng vào bài giảng thông qua các hoạt động sôi nổi trong từng buổi học như: Kể chuyện, ca hát, nhảy múa, vận động tinh, vận động thô…

I Can Read xây dựng phương pháp giảng dạy tập trung tối đa vào việc hỗ trợ khả năng ngôn ngữ của trẻ. Hiện nay, lộ trình tại trung tâm được thiết kế bài bản và khoa học gồm các khóa học Discover (dành cho các bé từ 3 đến 5 tuổi), I Can Read (dành cho bé từ 6 đến 10 tuổi); I Can Read Plus (dành cho bé từ 10 đến 14 tuổi).

I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai - Ảnh 3

 

Discover 1, 2, 3 là các khóa học được thiết kế đặc biệt cho các bé từ 3 tuổi trở lên nhằm giúp học viên nhí sớm nắm bắt kiến thức để có được nền tảng vững chắc khi học tiếng Anh. Chương trình này tập trung vào việc phát triển kỹ năng giao tiếp, xây dựng lượng từ vựng phong phú cùng sự tự tin, độc lập của trẻ. Bên cạnh đó, nhận thức về âm vị học ở bé sẽ được hình thành và bồi đắp. Cụ thể, bé sẽ hiểu được mỗi từ được phát ra là sự kết hợp từ nhiều âm nhỏ riêng biệt. Nhờ đó, trẻ sẽ có nền tảng vững chắc cho những bước đi tiếp theo trên con đường chinh phục tiếng Anh.

I Can Read 1, 2, 3 là chuỗi chương trình học tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc độc lập và kỹ năng nói tiếng Anh tự tin. Bằng phương pháp I Can Read nổi bật, khóa học củng cố các âm mới trong bài (sử dụng hệ thống bảng mã độc quyền). Ngoài việc học đọc, trẻ còn được phát triển các kỹ năng ngôn ngữ chính của tiếng Anh: Nghe, nói và viết.

I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai - Ảnh 4

 

I Can Read 4, 5, 6 không chỉ giúp trẻ tăng cường kỹ năng nói và đọc, các khóa học này còn giúp học viên hình thành cách đọc lưu loát, diễn cảm với tốc độ và ngữ điệu phù hợp. Ngoài ra, khóa học cũng nhấn mạnh về nói và viết.

I Can Read Plus 1, 2, 3, 4 tập trung vào những nội dung bài học được thiết kế bài bản nhằm thúc đẩy sự tự tin và sáng tạo trong việc thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của trẻ bằng cả lời nói lẫn chữ viết. Thông qua khóa học này, trẻ sẽ phát triển những kỹ năng tư duy, thúc đẩy tinh thần hợp tác trong việc học. Khóa học tập trung mạnh mẽ vào: Kỹ năng đọc và quan sát, kỹ năng nói và thuyết trình, kỹ năng viết và miêu tả.

I Can Read: Tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai - Ảnh 5

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cho trẻ em cùng quy mô tại hơn 14 quốc gia trên toàn thế giới, I Can Read đã giúp phụ huynh đánh bay nỗi lo con quên tiếng mẹ đẻ và “loạn ngôn ngữ” khi trẻ học song ngữ Bằng phương pháp giảng dạy mang tính khoa học kết hợp tâm lý và giáo dục, hơn 270.000 “viên ngọc quý” đã được mài giũa thành công, trở thành những công dân toàn cầu tự tin và tài năng trong tương lai của đất nước.

Tin Cùng Chuyên Mục