iOS 17 và iPadOS 17 bị bẻ khoá khi còn chưa có bản chính thức

Phương Uyên

iOS 17 và iPadOS 17 đã bị các pháp sư "bẻ khóa" chỉ sau khoảng 2 tuần.

Apple đã công bố iOS 17 tại sự kiện WWDC vào tuần trước, với những thay đổi lớn dành cho Control Center, Màn hình khóa và các ứng dụng iOS cốt lõi. Ngoài ra, nền tảng này đi kèm với một loạt các nâng cấp sẽ nâng cao chức năng của iPhone và giúp người dùng kết nối và chia sẻ dễ dàng hơn. Bên cạnh iOS 17, Apple cũng đã công bố bản cập nhật iPadOS 17 có màn hình khóa hoàn toàn mới với các tiện ích tương tác, các cải tiến đối với giao diện đa nhiệm, … Nhưng trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi phát hành bản beta đầu tiên, nhóm Palera1n đã bẻ khóa được iPadOS 17. Phiên bản bẻ khóa này có thể áp dụng cho các thiết bị từ chip A9 đến A11 của Apple.

iOS Hacker.
iOS Hacker.

iPadOS 17 hỗ trợ tất cả các mẫu iPad mới cũng như một số mẫu cũ có sử dụng chip A9 đến A11. Vì phương pháp bẻ khóa iPadOS 17 dựa trên khai thác phần cứng, nên tất cả các thiết bị sử dụng chipset nêu trên đều có thể vượt qua các rào cản bảo mật.

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng bẻ khóa đã tìm cách khai thác checkm8 để bẻ khóa thiết bị. Các phương pháp khai thác trước đó đã được sử dụng để bẻ khóa các mẫu iPhone cho đến iPhone X. Tuy nhiên, khi Apple ra mắt iOS 17, họ đã chấm dứt việc hỗ trợ cho iPhone X. Do đó, anh em xài iPhone chỉ có thể thực hiện bẻ khóa trên iPad chạy iPadOS 17.

wccftech.
wccftech.

palera1n là nhóm phát triển phần mềm gồm hai lập trình viên Mineek và Nebula, họ cho biết sẽ sớm có một phiên bản bẻ khóa không cần root được phát hành cho các phiên bản iPad tương thích với iPadOS 17. Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị cũ hơn chạy iPadOS 15 hoặc iPadOS 16, hỗ trợ bẻ khóa root vẫn sẽ tiếp tục tồn tại mà không có bất kỳ thay đổi nào.

Nhưng thực tế hiện nay người dùng không còn quá hứng thú với việc bẻ khoá iPhone nữa vì các tweak và tính năng mà jailbreak mang lại đã không còn hấp dẫn như trước, đồng thời đề cao tính ổn định của hệ điều hành.

Tin Cùng Chuyên Mục