iPhone 15 chưa ấm chỗ, 1 tin tức quan trọng về iPhone 16 đã ‘nổ’ khắp cõi mạng: ‘Người nghèo’ chờ iPhone mới ‘mở cờ trong bụng’

Đức Nam

Năm sau, rất có thể Apple sẽ mang đến một nâng cấp mà những người mua iPhone 16 bản tiêu chuẩn cảm thấy rất “ấm lòng”

Thông qua trang Wccftech , nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Securities đã tiết lộ một tin tức quan trọng về những gì Apple sẽ làm với iPhone 16 vào năm sau. Pu khẳng định tất cả mẫu iPhone 2024 sẽ sử dụng chung một con chip Apple A18 Pro do TSMC sản xuất, sử dụng kiến trúc 3 nm N3E thế hệ thứ 2. Nếu đúng, đây sẽ là thay đổi cực kỳ quan trọng so với những gì Apple đang làm với iPhone 14 và 15 trong 2 năm gần nhất.

Năm ngoái, lần đầu tiên Apple không trang bị cho tất cả mẫu iPhone ra mắt cùng thời điểm 1 con chip (ngoại trừ iPhone SE). iPhone 14 Pro và Pro Max sử dụng chip A16 Bionic kiến trúc 4 nm với 16 tỷ bóng bán dẫn. Trong khi đó, iPhone 14 và 14 Plus chỉ dùng chip A15 Bionic kiến trúc 5 nm, vốn được dùng cho thế hệ iPhone 13. Mỗi con chip này chỉ có 15 tỷ bóng bán dẫn.

Năm nay, iPhone 15 Pro và Pro Max là các model duy nhất dùng con chip 3 nm. Chip A17 Pro có đến 19 tỷ bóng bán dẫn. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus tiếp tục sử dụng chip của dòng Pro năm ngoái là A16 Bionic.

Như đã đề cập, con chip A18 Pro sẽ được sản xuất bởi TSMC, sử dụng kiến trúc 3 nm thế hệ thứ 2 có tên gọi N3E. So với quy trình N3B hiện tại, sử dụng để sản xuất chip A10 Pro, quy trình mới sẽ tiếp tục cải tiến hiệu suất pin cho dòng iPhone 16.

Quy trình hiện đại hơn cũng cho phép giảm kích thước các bóng bán dẫn, từ đó giúp đưa thêm nhiều bóng bán dẫn hơn vào bên trong một con chip. Số lượng bóng bán dẫn càng cao thì con chip càng mạnh và/hoặc tiết kiệm điện hơn.

Ngoài con chip, chưa có nhiều thông tin khác về iPhone 16 được tiết lộ bởi hiện vẫn còn quá sớm cho Apple trong việc triển khai sản xuất model này. Ưu tiên tối đa của hãng giai đoạn này sẽ là đẩy doanh số cho iPhone 15 khi mùa mua sắm đang đến gần.

Những thông tin chi tiết hơn có thể sẽ xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 3/2024, thời điểm nửa năm trước khi iPhone mới ra mắt. Thông thường, đó cũng là thời điểm hãng bắt đầu việc sản xuất thử nghiệm iPhone thế hệ mới để chuẩn bị ra mắt vào khoảng tháng 9.

Tin Cùng Chuyên Mục