Kêu cứu vì bị côn đồ truy sát, đe dọa trả thù cả gia đình

Ngọc Diệp

Sau khi tố cáo giám đốc một công ty bất động sản thuê xã hội đen cưỡng chế, hủy hoại tài sản của gia đình, anh T. bị côn đồ truy sát, đe dọa trả thù.

Báo PLVN vừa nhận đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1980, ngụ Q.7, TP.HCM) về việc anh trai chị là Nguyễn Tài T., (SN 1978) bị côn đồ truy sát, đe dọa trả thù sau khi tố cáo giám đốc một công ty bất động sản thuê “xã hội đen” cưỡng chế trái pháp luật, hủy hoại tài sản của gia đình.

Theo trình bày của chị Trang, sáng 13/5, anh T. đến bãi giữ xe trước chợ Phước Long (P.Phú Mỹ, Q.7) tìm chìa khóa xe đánh rơi thì một phụ nữ tên Pha xông đến chửi bới. Ngay sau đó, anh T.bị một số đối tượng khác lao tới hành hung bằng dao, tuýp sắt.

Nhờ có một số bảo vệ chợ đến can ngăn, anh T. mới tháo chạy được ra ngoài và được người nhà đưa đến BV Q.7 rồi chuyển lên BV Nhân dân 115 cấp cứu. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện, gia đình họ tá hỏa khi thấy một số đối tượng vừa hành hung anh T. chạy đến đánh tiếp. Quá sợ hã, họ chỉ biết nhờ bảo vệ BV và Công an (CA) Q.10 can thiệp.

Kêu cứu vì bị côn đồ truy sát, đe dọa trả thù cả gia đình - Ảnh 1

Nhóm côn đồ truy sát anh T. ở chợ Phước Long. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

“Trong những đối tượng hành hung anh T., chúng tôi nhận ra một người tên Trần Trường Chinh (chồng Pha). Chinh là dân có máu mặt ở chợ Phước Long. Trong lúc nhóm người lạ mặt đánh anh tôi, ông Chinh đứng ngoài hét: “Giết chết nó đi cho tao” - chị Tr. kể.

Thông tin của cơ quan chức năng cho hay, Trần Trường Chinh, người được cho là có liên quan đến vụ hành hung anh T. là người có tiền án, tiền sự. Năm 2009 ông ta từng bị bắt vì liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả. Vài năm gần đây, Chinh thường xuất hiện ở khu vực chợ Phước Long.

Theo kết quả chẩn đoán của BV Nhân dân 115, anh T. bị chấn thương sọ não.

Kêu cứu vì bị côn đồ truy sát, đe dọa trả thù cả gia đình - Ảnh 2

 Anh T. bị nhóm côn đồ dùng hung khí tấn công ở chợ Phước Long

Giọng vẫn còn hoảng hốt, sợ hãi, chị Tr. Cho biết gia đình nghi ngờ việc anh trai chị bị đánh có liên quan đến việc giám đốc một công ty bất động sản. Bởi trước đó, anh T. có làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo vị giám đốc trên vì có hành vi thuê “xã hội đen” đến cưỡng chế, hủy hoại tài sản gia đình.

Sau khi nhận được đơn của anh T., cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã xem xét nội dung và chuyển đến CA Q.7 giải quyết. HĐND Q.7 cũng đã đề nghị Trưởng CA Q.7 xác minh. Ngày 12/5, anh T. nhận được phiếu chuyển, thông báo đã chuyển vụ việc cho CA Q.7 giải quyết, thì đến ngày 13/5 anh bị hành hung.

“Tôi không có cơ sở khẳng định vị giám đốc kia có liên quan đến việc hành hung anh tôi, nhưng trước giờ gia đình tôi không hề có mâu thuẫn với ai. Chúng tôi tha thiết mong cơ quan chức năng sớm làm rõ nghi vấn này”, chị Tr. nói.

Theo chia sẻ của Thượng tá Trần Văn Sơn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA Q.7: “CA Q.7 đã giao Đội hình sự điều tra vụ việc. Chúng tôi đang tích cực giải quyết, không có chuyện dung túng hay bao che cho đối tượng nào cả”.

Liên quan đến vụ việc trên, một luật sư cho biết hành vi đánh đập, gây thương tích cho anh T. của nhóm đối tượng trên đã có dấu hiệu vi phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Tiếp lời, vị luật sư này cho rằng việc gia đình anh T. lo lắng sẽ tiếp tục bị nhóm côn đồ truy sát, theo tôi là có cơ sở. Cơ quan có thẩm quyền cần nhanh chóng triệu tập các đối tượng trên để lấy lời khai, bảo đảm cho việc giải quyết vụ án; tránh không để chúng bỏ trốn khỏi nơi cư trú gây khó khăn cho công tác điều tra và để ngăn chặn những hành vi tiếp theo chúng có thể thực hiện với gia đình nạn nhân.

Tin Cùng Chuyên Mục