Khách sạn 5 sao "ship" đầu bếp và đồ ăn tới tận nhà giá tiền triệu

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Một số khách sạn 5 sao đẩy mạnh dịch vụ đặt hàng và giao đồ ăn tới tận nhà, bất kể món điểm tâm hay ăn trưa, tối.

Sau lệnh giãn cách xã hội, không chỉ các nhà hàng, quán ăn, mà nhiều khách sạn 5 vốn chỉ cung cấp dịch vụ "thượng hạng", phục vụ tại chỗ cũng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và giao tận nhà.

Tại Hà Nội, trên fanpage của một loạt khách sạn 5 sao như JW Marriott, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Lotte Hotel, InterContinental Hanoi Lanmark 72... đều có thông báo, hướng dẫn đặt giao hàng tận nhà. 

Khách sạn 5 sao

 Bài post về việc mở dịch vụ giao hàng tại nhà của một khách sạn 5 sao tại Hà Nội (Ảnh chụp màn hình) 

Các dịch vụ giao hàng tận nhà này được các khách sạn 5 sao triển khai từ đầu tháng 4, với đơn hàng tối thiểu từ 750.000 đồng, bất kể thực khách yêu cầu điểm tâm sáng, món ăn trưa hay tối.. Các đơn vị cũng áp dụng chính sách miễn phí giao hàng trong vòng 5-10km hoặc ưu đãi giảm giá với những khách hàng có thẻ thành viên.  

Các khách sạn 5 sao sử dụng ôtô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận. Bên cạnh đó, khách sạn cũng chuẩn bị sẵn hướng dẫn để làm nóng đồ ăn tại nhà cho khách. 

"Với khách quen, hệ thống dữ liệu sẽ lưu lại để biết khách thích ăn gì, thói quen phục vụ, giờ giấc ra sao để tiện hơn trong việc kết nối, nhận đơn đặt hàng. Với khách hàng lạ, nhân viên bộ phận ẩm thực sẽ trao đổi tỉ mỉ hơn về món, mức giá cũng như thống nhất cách thức, thời gian giao nhận hàng", đại diện một khách sạn cho hay. 

Không chỉ tại Hà Nội mà một loạt các khách sạn 5 sao ở TP Hồ Chí Minh như Rex Hotel (tại quận 1, TP HCM), Park Hyatt Saigon... cũng đã triển khai dịch vụ này như một hoạt động để giữ chân khách hàng. 

Khách sạn 5 sao

Đặc biệt, khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon còn tung ra chương trình gửi một đầu bếp đến nhà để chế biến, phục vụ món bò Wellington theo phong cách của họ. Dịch vụ này có giá 4,1 triệu đồng cho 6 người, chưa gồm 10% thuế giá trị giá tăng và dịch vụ đầu bếp là 1 triệu đồng. 

Sự thay đổi mô hình kinh doanh này khó lòng bù đắp được doanh thu trước đây thế nhưng phần nào cũng giúp nhà hàng trong khách sạn duy trì sự kết nối với khách hàng để sau khi dịch bệnh đi qua, mọi người vẫn nhớ đến họ với sự chu đáo, sẵn sàng phục vụ. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng đây sẽ trở thành một kênh bán hàng mới để các nhà hàng trong chuỗi khách sạn 5 sao có thêm hình thức mở rộng thị trường. 

Tin Cùng Chuyên Mục