Khách sạn Movenpick Hà Nội: Nơi tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời

Thảo Nguyên

Xuất phát điểm từ Thụy Sĩ, thương hiệu Mövenpick dần phổ biến khắp thế giới và có mặt tại Việt Nam vào mùa Hè năm 2008. Kể từ khi đi vào hoạt động ở Hà Nội, Khách sạn Mövenpick đã trở thành một trong những địa điểm thu hút các doanh nhân và khách du lịch quốc tế đến nghỉ ngơi và thư giãn

Thương hiệu từ đất nước Thụy Sĩ 

Với xuất phát điểm từ một nhà hàng tại Zurich, Thụy Sĩ, trong những năm 40 của thế kỷ trước, thương hiệu Mövenpick đã có bề dày lịch sử hơn 70 năm trong ngành ẩm thực - khách sạn. Từ đó đến nay, Mövenpick phát triển nhanh và không ngừng mở rộng tại châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi với hơn 100 khách sạn, khoảng 20.000 phòng, tại 27 quốc gia.

Đặc biệt, năm 2018 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc khi Mövenpick tham gia vào hệ thống khách sạn Tập đoàn Accor với hơn 4.000 khách sạn trên toàn thế giới và trở thành một trong những thương hiệu độc lập trong tập đoàn.

Khách sạn Movenpick Hà Nội: Nơi tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời - Ảnh 1

 

Cái tên Mövenpick được lấy cảm hứng từ hình ảnh đàn chim Hải Âu sà xuống mặt hồ Zurich để săn mồi. Nhà sáng lập Ueli Prager cảm thấy hình ảnh đó thể hiện được tinh thần của nhà hàng ông mới mở, được thiết kế để cung cấp dịch vụ ăn trưa cao cấp cho những người dân thành phố với lối sống bận rộn. Được ghép từ tiếng Đức “Möwe” - nghĩa là chim Hải Âu - với từ tiếng Anh “pick”- nhặt, cái tên “Mövenpick” với nghĩa trực tiếp là “Hải Âu săn mồi” được ra đời. Cái tên đó đã tạo nên tiền đề đánh dấu sự khởi đầu của một câu chuyện thành công vô song cho Mövenpick - một thương hiệu đồng nghĩa với sự xuất sắc về ẩm thực và khách sạn trong hơn 7 thập kỷ.

Tại Việt Nam, vào mùa Hè năm 2008, Khách sạn Mövenpick Hà Nội được nâng cấp tổng thể toàn bộ hệ thống. Tiếp sau đó, Mövenpick Hà Nội bắt đầu mở cửa đi vào hoạt động kể từ ngày 1/12/2008 và chính thức được khai trương vào tháng 3 năm 2010. Kể từ thời điểm đó cho đến nay, Mövenpick Hà Nội đã trở thành một trong những địa điểm được các doanh nhân và khách du lịch quốc tế ưa thích. Điều này được khẳng định qua các giải thưởng mà Mövenpick Hà Nội đã nhận được trong quá trình phục vụ khách hàng như giải “Khách sạn Boutique tốt nhất thế giới năm 2019” và giải “Khách sạn boutique tốt nhất Đông Nam Á năm 2016” được trao bởi tổ chức World Luxury Hotel Awards.

Khách sạn Movenpick Hà Nội: Nơi tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời - Ảnh 2

 

Ông Nicolas Josi - Giám đốc Khách sạn Mövenpick Hà Nội cho biết: “Với bề dày kinh nghiệm hơn 70 năm trong lĩnh vực ẩm thực - du lịch, phương châm phục vụ khách hàng của chúng tôi không thay đổi từ thời điểm khởi đầu: Ấm áp, nhạy bén, thân thiện và mang nét đặc trưng của Mövenpick. Với phương châm “We make moments - chúng tôi tạo nên khoảnh khắc” chúng tôi cũng hiểu rằng những cử chỉ nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn cho những vị khách, chủ sở hữu và nhân viên của chúng tôi, để từng khoảnh khắc với Mövenpick đều trở nên đáng nhớ. Chúng tôi làm những việc bình thường theo một cách phi thường - một triết lý đã định hướng thành công của thương hiệu ngay từ khi thành lập”.

Mang đến những dịch vụ tốt nhất

Chia sẻ về những khó khăn và thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, bà Nguyễn Bích Vân cho biết: “Thế giới vẫn đang đương đầu với dịch Covid-19, nên ngành du lịch không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Mối quan tâm hàng đầu của khách sạn chúng tôi trong giai đoạn bị ảnh hưởng hiện tại là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho các khách hàng lưu trú và đội ngũ nhân viên.

Để đảm bảo việc vận hành của khách sạn không bị ngưng trệ, chúng tôi có kế hoạch dài hạn với những động thái phù hợp với từng giai đoạn. Ví dụ như trong giai đoạn giãn cách xã hội, khách sạn đã chủ động triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi với thực đơn phong phú để giúp các khách hàng thuận tiện trong việc thưởng thức ẩm thực chất lượng nhà hàng tại gia.

Khách sạn Movenpick Hà Nội: Nơi tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời - Ảnh 3

 

Ở thời điểm hiện tại, Khách sạn Mövenpick Hà Nội vẫn đang tiếp tục vận hành với trọng tâm hướng vào thị trường du lịch nội địa và các chương trình ẩm thực đa dạng. Với nền kinh tế đang dần hồi phục, mục tiêu của khách sạn trong tương lai sẽ tập trung vào phát triển dịch vụ cho thị trường châu Á và rộng hơn nữa là quốc tế”.

Giám đốc kinh doanh của Mövenpick Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn: “Hiện, Việt Nam đã tạm thời khống chế được dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã có những động thái mạnh về kích cầu du lịch nội địa… Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn rất phức tạp, nhiều quốc gia vẫn đang trong quá trình cách ly xã hội, các chuyến bay còn hạn chế, thị trường truyền thống vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề, việc phục hồi và phát triển trong thời gian tới chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì lẽ đó, chúng tôi luôn mong muốn thế giới sẽ nhanh chóng vượt qua dịch bệnh Covid-19 để lĩnh vực khách sạn nói riêng và ngành du lịch nói chung sớm đi vào ổn định và phát triển”.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Khách sạn Mövenpick đã trở thành một trong những địa điểm được các doanh nhân và khách du lịch quốc tế ưa thích. Điều này được khẳng định qua các giải thưởng mà Mövenpick Hà Nội đã nhận được như giải “Khách sạn Boutique tốt nhất thế giới năm 2019” và giải “Khách sạn Boutique tốt nhất Đông Nam Á năm 2016” được trao bởi tổ chức World Luxury Hotel Awards…