Kon Tum: Nhà máy mì gây ô nhiễm bị yêu cầu dừng hoạt động

Du Nghĩa

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác của Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tỉnh Kon Tum đã phát hiện Công ty TNHH Phương Hoa gây ô nhiễm môi trường, khiến nguồn nước giếng của nhiều hộ dân tại làng Đăk Sút không thể sử dụng được và đã yêu cầu nhà máy mì dừng mọi hoạt động.

Theo thông tin từ đoàn kiểm tra của Sở TN-MT tỉnh Kon Tum cho biết, sáng 14/6, đoàn kiểm tra của Sở này đã phối hợp với UBND huyện Đăk-Glei để tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước giếng của những hộ dân tại làng Đăk Sút (xã Đăk Kroong, huyện Đăk-Glei).

Kon Tum: Nhà máy mì gây ô nhiễm bị yêu cầu dừng hoạt động - Ảnh 1

Nhiều giếng nước người dân bị ô nhiễm nghiêm trọng. (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa)

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều giếng nước của người dân sống gần nhà máy mì của Công ty TNHH Phương Hoa có màu đen, bốc mùi hôi thối

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện một hồ chứa chất thải rộng hàng ngàn mét vuông của Công ty TNHH Phương Hoa và các bãi bã mì tươi đan bốc mùi hôi thối.

Kon Tum: Nhà máy mì gây ô nhiễm bị yêu cầu dừng hoạt động - Ảnh 2

Nhà máy mì công ty TNHH Phương Hoa bị yêu cầu dừng mọi hoạt động. (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa)

Trước sự việc nghiêm trọng trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phương Hoa và yêu cầu công ty này phải dừng mọi hoạt động. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra buộc công ty phải khắc phục mọi hậu quả và chờ ý kiến bằng văn bản của UBND tỉnh Kon Tum.

Về phía nhà máy mì công ty TNHH Phương Hoa, đại diện doanh nghiệp đã thừa nhận hành vi trên là sai phạm và hứa sẽ khắc phục mọi hậu quả đối với người dân bị ảnh hưởng.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin!

Tin Cùng Chuyên Mục