Land Rover có thể mất nửa tỷ Bảng tiền thuế mỗi năm vì Brexit

Anh Vũ (Theo Autocar UK)

(Doanhnhan.vn) - Nếu thoả thuận chung giữa Anh và EU không được đưa ra, Anh phải hoạt động theo luật WTO thì Land Rover sẽ phải chịu khoản thuế vô cùng lớn hàng tháng.

Giám đốc tài chính Jaguar Land Rover (JLR), ông Adrian Mardell, cho hay hãng có thể mất tới 500 triệu Bảng mỗi năm tiền thuế nếu Anh không đạt được thoả thuận với EU hậu Brexit. Ông Mardell cho rằng quá trình chuyển giao hậu Brexit có thể kéo dài tới đầu năm 2021 và các đối tác tài chính của Land Rover sau thời điểm này sẽ nhìn nhau bằng con mắt hoàn toàn khác.

Land Rover có thể mất nửa tỷ Bảng tiền thuế mỗi năm vì Brexit - Ảnh 1

"Chúng tôi từng 2 lần suýt khủng hoảng do Brexit, lần đầu vào tháng 3/2019 và lần thứ 2 là cuối tháng 10 cùng năm. Tất cả những gì JLR có thể làm để tự bảo vệ mình là đóng cửa nhà máy 1 tuần. Vào cuối năm nay, nếu không có bất kì thoả thuận nào được đưa ra là Anh phải tuân theo luật WTO, JLR sẽ mất 500 triệu Bảng tiền thuế xuất khẩu, khoảng 40 triệu Bảng mỗi tháng", ông Mardell nói.

Lạc quan hơn, ông Mardell cho rằng tình trạng này có thể không kéo dài, những thoả thuận đơn phương sẽ được đưa ra để cứu vãn tình thế, giúp JLR thoát khỏi khoản thuế lớn, ổn định tình hình kinh doanh. Giống như nhiều hãng xe khác, JLR phải dừng hoạt động dây chuyền sản xuất, cho tạm nghỉ 50% nhân sự không thiết yếu (20.000 người) đồng thời doanh thu giảm lớn do sức mua kém, tác động của dịch bệnh gây ra.

Tin Cùng Chuyên Mục