Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị 'nhắc' Tập đoàn FLC về những dự án nghìn tỷ chậm tiến độ

Quỳnh Chi

Tập đoàn FLC đề xuất 8 dự án với tổng quy mô gần 500ha, song lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý chủ đầu tư về tiến độ triển khai vì nhiều dự án trước đó do tập đoàn này nêu ra nhưng vẫn chưa được triển khai.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị 'nhắc' Tập đoàn FLC về những dự án nghìn tỷ chậm tiến độ

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ại cuộc họp, Tập đoàn FLC cũng đề xuất đầu tư 8 dự án trên tổng diện tích đất 484ha với tổng vốn đầu tư dự kiến là 8.855 tỷ đồng. Trong đó, 3 dự án về du lịch bao gồm: Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 với quy mô 35,57 ha, tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng và triển khai tại xã Trung Giang (huyện Gio Linh).

3 khu du lịch bao gồm 3 khối khách sạn nghỉ dưỡng với quy mô từ 250 - 350 phòng/khối, khu bể bơi ngoài trời, khu nhà dịch vụ, spa, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu trung tâm hội nghị quốc tế và khu vực kỹ thuật… 

Tại cuộc họp vừa diễn ra với đại diện nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết địa phương đã chỉ đạo các Sở, ban ngành địa phương và vận động người dân tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, sau 3 năm, hầu hết các dự án của Tập đoàn FLC đề xuất vẫn chưa được triển khai. Ông Hưng nhấn mạnh nếu FLC quyết tâm thực hiện dự án như đã cam kết thì cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục còn lại để tiến hành khởi công trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Tập đoàn FLC cam kết hoàn thiện các thủ tục và quy trình cần thiết để khởi công dự án 3 khu du lịch sinh thái trong tháng 10/2020 cũng như thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án khác trên địa bàn Quảng Trị.

Cũng trong cuộc họp hôm 9/9, đại diện Công ty cổ phần phát triển Win Energy đã đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị về dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 2 tại Khu Kinh tế Đông Nam theo mô hình tổ máy 1.000MW vào quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia trong thời gian tới.

Thành lập từ năm 2015, Win Energy là doanh nghiệp hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực năng lượng, trong đó đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời là một trong những lĩnh vực chủ đạo của công ty.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị cơ bản đồng ý với đề xuất các dự án của Tập đoàn FLC và Công ty cổ phần phát triển Win Energy. Quảng Trị sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về mặt thủ tục pháp lý cũng như giải quyết những vướng mắc, khó khăn của nhà đầu tư trong các dự án. Tuy nhiên, ông Tùng cũng nhấn mạnh thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án bị chậm tiến độ bởi nhiều lý do. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các Sở, ban ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư để các dự án sớm khởi công, đi vào hoạt động, tạo ra việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Về phía các nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị yêu cầu Tập đoàn FLC khởi công các dự án du lịch vào ngày 15/10 và đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết. Ông Tùng cũng đề nghị FLC sớm lập văn phòng đại diện hoặc công ty tại Quảng Trị.

Riêng về các dự án năng lượng, nhiệt điện của Công ty Win Energy, ông Tùng đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án. Ngoài ra, ông Tùng lưu ý nhà đầu tư cần phải áp dụng công nghệ tiên tiến để hạn chế tối đa mức độ ô nhiễm môi trường của nhà máy nhiệt điện.  

Tin Cùng Chuyên Mục