Lazada ra mắt nền tảng thương mại điện tử tại thị trường châu Âu

Linh Nga

Sàn thương mại điện tử Miravia ra mắt trong bối cảnh Lazada được nhận khoản vốn 912,5 triệu USD và 378 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba trong năm nay.

Công ty con của Alibaba được thành lập ở Singapore đã ra mắt một sàn thương mại điện tử có tên Miravia ở Tây Ban Nha, theo Tech in Asia.

Theo hồ sơ đăng ký với Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán Singapore, Miravia là sàn thương mại điện tử do công ty Arise Operating E-commerce Private Limited vận hành. Đây là công ty có chung địa chỉ với Lazada tại Đường Bras Basah.

Miravia ra mắt trong bối cảnh Lazada được nhận khoản vốn 912,5 triệu USD và 378 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba trong năm nay. Trước đó, Tech in Asia đưa tin, Lazada đang để mắt tới thị trường châu Âu. Đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Lazada hướng đến sau khi có những chỗ đứng nhất định tại một số quốc gia châu Á.

Trên LinkedIn, Miravia cho biết sàn thương mại điện tử này đang có 76 nhân sự. Trong đó có Aidan An là Giám đốc sản phẩm tại Miravia - từng là cựu phó chủ tịch Lazada. Một số nhân sự khác của Miravia cũng từng làm việc cho AliExpress và Lazada. CEO của Miravia là Yann Fontaine.

Cũng trên LinkedIn, Fortaine cho biết ông đã giữ vị trí CEO Miravia từ tháng 4/2022. Kể từ thời điểm đó, ông tập trung phát triển chiến lược cho thị trường Châu Âu và phát triển ứng dụng cho sàn thương mại điện tử mới. Ông tiết lộ Miravia đã thiết lập được một số mối quan hệ với các nhãn hàng như L’Oréal, P&G, Unilever, Lacoste, và Xiaomi.

Tin Cùng Chuyên Mục