Lotte Card vừa 'rót' thêm gần 70 triệu USD vào Lotte Finance

Thành Trung

Đây là lần tăng vốn lớn nhất kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2018.

Công ty thẻ tín dụng Hàn Quốc Lotte Card vừa hoàn tất đợt tăng vốn trị giá hơn 1.726 tỷ đồng (khoảng 68 triệu USD) cho pháp nhân tại Việt Nam là Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Lotte Việt Nam (Lotte Finance).

Lotte Finance cho biết, ngày 24/05 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã quyết định cho phép Lotte Finance tăng vốn điều lệ lên hơn 4.186 tỷ đồng. Công ty do Công ty Lotte Card Co., Ltd (Hàn Quốc) sở hữu 100% vốn điều lệ.

Theo đó, Lotte Finance được thực hiện các hoạt động của công ty tài chính tín dụng tiêu dùng theo quy định của pháp luật và của NHNN, gồm các hoạt động huy động vốn, cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng; chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, các giấy tờ có giá khác; phát hành thẻ tín dụng...

Được thành lập vào tháng 12/2002, Lotte Card (công ty thành viên của Tập đoàn Lotte), hiện là một trong những công ty tài chính phát hành thẻ tín dụng lớn nhất Hàn Quốc.

Lần gần nhất Lotte Finance được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ là vào ngày 28/9/2023, lên hơn 2.460 tỷ đồng.

Lotte Card cho biết đây là lần tăng vốn lớn nhất kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2018. Điều này có nghĩa Lotte Card sẽ bắt đầu mở rộng kinh doanh toàn diện tại thị trường Việt Nam sau khi đánh giá rằng doanh nghiệp Việt Nam đã ổn định ở mức có khả năng tăng trưởng bền vững.

Tin Cùng Chuyên Mục