Lotte Mart tuyên bố thâu tóm trang thương mại điện tử Lotte.vn sau khi đóng cửa

Ken (Tổng hợp)

Trang thương mại điện tử Lotte.vn sẽ sáp nhập vào hệ thống siêu thị này trong thời gian tới.

Sau Adayroi, thông tin Lotte.vn ngừng hoạt động bán hàng trên website thương mại điện tử từ 20/2/2020 với lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh hôm nay khiến không ít người bất ngờ. 

Tuy nhiên, bà Trần Mai Hương - đại diện Lotte Mart đã cho biết sẽ tiếp nhận Lotte.vn và sáp nhập vào Speedl.vn - một trang thương mại điện tử cũng thuộc Lotte Mart.

Lotte Mart tuyên bố thâu tóm trang thương mại điện tử Lotte.vn sau khi đóng cửa - Ảnh 1

Tại thời điểm công bố đóng cửa ngừng bán hàng, Lotte.vn chỉ bán khoảng 30.000 mặt hàng. Có thể nói, đây là con số tương đối khiêm tốn so với những ông lớn thương mại điện tử đang có mặt tại Việt Nam.

Bà Hương chia sẻ rằng: "Việc sáp nhập này sẽ giúp phát triển, nâng cao hoạt động hiệu quả, đồng thời phù hợp với xu hướng kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và trực tuyến". 

Lotte Mart tuyên bố thâu tóm trang thương mại điện tử Lotte.vn sau khi đóng cửa - Ảnh 2

Được biết, từ tối ngày 24/12. Lotte đã treo thông báo kể từ 20/1/2020, website Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động. Công ty này tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2019 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Động thái này của Lotte Việt Nam chỉ diễn đúng 1 tuần khi sau khi tập đoàn Vingroup chính thức xác nhận rút khỏi mảng bán lẻ trực tiếp, giải thể VinPro, sát nhập Adayroi vào VinID.

Điều này càng cho thấy bức tranh khó khăn chung của các ông lớn thương mại trực tuyến Việt Nam trong cuộc đua top khốc liệt thế nào.

Tin Cùng Chuyên Mục