Ma trận gọi vốn đa cấp thời 4.0: Tạm giữ khẩn cấp lãnh đạo tập đoàn Gold Time

Theo Tiền phong

Theo nguồn tin, Cơ quan CSÐT, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, thu lợi bất chính của Công ty Cổ phần tập đoàn Thời gian vàng (gọi tắt Tập đoàn Gold Time).

Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giữ khẩn cấp một số lãnh đạo của Tập đoàn Gold Time để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, thu lợi bất chính và có dấu hiệu vi phạm vào Điều 217a Bộ luật Hình sự. Những người này đang bị tạm giữ tại Trại Tạm giam T17 Bộ Công an (TP HCM) để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận, văn phòng đại diện của Tập đoàn Gold Time tại số 16A, ngõ 218 Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đã đóng cửa. Hệ thống website và sàn giao dịch cổ phiếu nội bộ của công ty này đã khóa. Các group (nhóm) trên mạng xã hội với hàng nghìn thành viên do Tập đoàn Gold Time lập ra cũng bị xóa.

Trong thời gian hoạt động gần 2 năm, Tập đoàn Gold Time ​đã phát triển mạng lưới 400 nghìn thành viên, vươn vòi về tới tận làng quê và thôn xóm ở các tỉnh, thành
Trong thời gian hoạt động gần 2 năm, Tập đoàn Gold Time ​đã phát triển mạng lưới 400 nghìn thành viên, vươn vòi về tới tận làng quê và thôn xóm ở các tỉnh, thành

Trước đó, liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Gold Time, báo Tiền Phong đã đăng tải loạt bài viết: “Ma trận đa cấp gọi vốn 4.0: Đội lốt quốc gia khởi nghiệp” và “Bên trong công ty nghìn tỷ Gold Time có gì?”, phản ánh về những hoạt động bất thường của tập đoàn này.

Tập đoàn Gold Time không kinh doanh, sản xuất sản phẩm gì, nhưng vẫn mạnh miệng tuyên bố sẽ phát triển công ty thành tầm cỡ như Tập đoàn Amazon, Alibaba… rồi vẽ trò bán thương hiệu với 3 triệu đồng/lần.

Nguồn thu chủ yếu đến từ việc lôi kéo người dân tham gia mua phân quyền kinh doanh. Việc phát triển mạng lưới thành viên dưới dạng mô hình nhánh, cành với cơ chế trả thưởng hấp dẫn.

Đặc biệt, ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT Gold Time luôn khoe tập đoàn có số vốn 10 nghìn tỷ đồng để dụ dỗ các nhà đầu tư xuống tiền. Tuy nhiên, điều tra của Tiền Phong cho thấy, đến nay tập đoàn này chỉ có 4 cổ đông tham gia góp vốn với số vốn 20 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Bàn Văn Dũng và Trương Hoàng Ngọc Diệp mỗi người góp 4 tỷ đồng; ông Lâm Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Cty Gold Time góp 2 tỷ đồng và ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT Gold Time góp 10 tỷ đồng.

Sau gần 2 năm hoạt động, hệ thống của Gold Time đã phát triển mạng lưới 400 nghìn thành viên, vươn vòi về tới tận làng quê và thôn xóm ở các tỉnh, thành. Vì ham lãi suất cao, nhiều người bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để mua cổ phiếu Gold Time đến nay chưa biết tìm cách lấy lại. Hiện, nhiều nhà đầu tư đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục