MacOS Sonoma ra mắt: bất ngờ về khả năng chơi game của Mac

Ánh Vân

MacOS Sonoma sở hữu điểm nhấn về Widget và đặc biệt là chế độ “Game mode” cho người dùng.

Tại WWDC 2023, Apple đã giới thiệu hệ điều hành macOS mới và đặt tên là Sonoma, nằm trong vùng Xứ sở Rượu vang của California.

MacOS Sonoma ra mắt: bất ngờ về khả năng chơi game của Mac - Ảnh 1

Trên hệ điều hành mới, người dùng có thể đưa những tiện ích (widget) ra màn hình chính cũng như các trình bảo vệ màn hình chuyển động mới cũng có thể dùng làm hình nền máy. Các widget này cũng có tính tương tác hơn, bạn có thể điều khiển các tác vụ trên iPhone từ widget trên máy tính để bàn, di chuyển widget tới bất kì vị trí nào trên màn hình. Điểm đặc biệt là người dùng không cần cài đặt ứng dụng để có thể sử dụng các widget này, thay vào đó người dùng chỉ cần đặt Mac cạnh iPhone có cài ứng dụng.

MacOS Sonoma ra mắt: bất ngờ về khả năng chơi game của Mac - Ảnh 2

Tuy nhiên, phần đáng chú ý nhất trên macOS Sonoma chính là Chế độ Game mode hoàn toàn mới. Trước đây nhiều người vẫn hay coi thường máy tính Mac về khả năng chơi game nhưng chế độ này sinh ra để ưu tiên quyền truy cập của chúng vào tài nguyên CPU và GPU của hệ thống. Với chế độ này, độ trễ âm thanh cho AirPods cũng được giảm và tăng gấp đôi tốc độ lấy mẫu Bluetooth khi sử dụng bộ điều khiển Xbox và PlayStation với máy Mac để giúp chúng phản hồi nhanh hơn.

MacOS Sonoma ra mắt: bất ngờ về khả năng chơi game của Mac - Ảnh 3
MacOS Sonoma ra mắt: bất ngờ về khả năng chơi game của Mac - Ảnh 4

Ngoài ra, Apple cũng hứa hẹn đem một loạt game mới dành cho máy tính Mac. Hiện tại, phiên bản beta đầu tiên của macOS Sonoma đã được phát hành cho các nhà phát triển. Apple cho biết, bản beta công khai sẽ ra mắt vào mùa hè này, trong khi bản phát hành chính thức dự kiến ​​vào mùa thu.

Tin Cùng Chuyên Mục