Apple dự kiến ​​kiếm 39,433 tỷ USD nhờ kính AR/VR vào năm 2030

Thiên Vũ

Apple dự kiến sẽ giới thiệu kính AR/VR đầu tiên của họ tại WWDC 2023 vào ngày 5 tháng 6 tới đây.

WWDC 2023 sẽ diễn ra cách đây ít ngày nữa, cụ thể là vào ngày 5 tháng 6. Tại đây, Apple dự kiến sẽ giới thiệu kính AR/VR đầu tiên của họ. Mặc dù thông tin chi tiết về sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Apple đang gợi ý về một vũ trụ ảo giống như metaverse, đồng thời bổ sung các yếu tố kỹ thuật số vào thế giới thực.

Các chuyên gia tin rằng công nghệ AR/VR sẽ là một thành công lớn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, sản phẩm có thể không mang lại lợi ích cho Apple như chúng ta vẫn nghĩ.

Apple dự kiến ​​kiếm 39,433 tỷ USD nhờ kính AR/VR vào năm 2030 - Ảnh 1

Dự báo ban đầu cho thấy kính thực tế ảo sẽ là một thành công lớn. Một nhà phân tích có tên Gene Munster tin rằng kính AR có thể đóng góp khoảng 10% hoạt động kinh doanh của Apple vào năm 2030. Munster cho biết: “Tôi tin rằng xu hướng trải nghiệm công nghệ dành cho người tiêu dùng đắm chìm hơn sẽ = sẽ mở đường cho một thị trường kính phát triển mạnh mẽ. “Đến năm 2030, tôi tin rằng phân khúc thiết bị đeo/kính có thể chiếm 10% doanh số bán hàng của Apple, một mảng kinh doanh có quy mô tương đương với mảng kinh doanh Mac và iPad của Apple hiện nay.” Nếu đúng như vậy thì doanh thu có thể đạt được tới 39,433 tỷ USD vào năm 2030.

Tất nhiên, sẽ mất một thời gian để tai nghe AR đạt được mức độ thành công này. Munster tin rằng phiên bản đầu tiên của sản phẩm mới sẽ chỉ tạo ra doanh thu 3 tỷ USD trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, ông tin rằng thị trường tai nghe AR sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới và Apple có vị thế tốt để tận dụng sự tăng trưởng này.

Tin Cùng Chuyên Mục