Mekong Capital công bố quỹ đầu tư 246 triệu USD

Quỳnh Chi

Đây là quỹ đầu tư thư 5 mà Mekong Capital giữ vai trò tư vấn, dự kiến hoạt động trong vòng 10 năm và tập trung rót vốn vào các công ty tiêu dùng, bán lẻ.

Mekong Enterprise Fund IV Limited Partnership (MEF IV), quỹ thứ 5 do Mekong Capital tư vấn, đã chính thức hoàn tất huy động vốn với tổng vốn cam kết 246 triệu USD, hơn gấp đôi quỹ Mekong Enterprise Fund III trước đó. MEF IV sẽ hoạt động trong 10 năm và dự kiến thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư.

MEF IV sẽ tiếp tục chiến lược của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào nhóm lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào cầu tiêu dùng trong nước và ứng dụng cách thức kinh doanh hiện đại.

Quỹ mới sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe, với mục tiêu rót vốn từ 10 đến 35 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

Thành lập năm 2001, Mekong Capital là công ty phát triển mô hình vốn cổ phần cho các doanh nghiệp chưa niêm yết tại Việt Nam. Sau gần 20 năm, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 35 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn.

Một số khoản đầu tư thành công của Mekong Capital có thể kể đến là Thế Giới Đi Động (MWG), Trang sức Phú Nhuận (PNJ), ICP, Golden Gate, Trường Quốc tế Việt Nam Úc (VAS), Masan Consumer, Traphaco, Pharmacity, F88, YOLA, Pizza 4P’s, Chảo Đỏ, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics.

Tin Cùng Chuyên Mục