Một local brand túi xách định giá 104 tỷ đồng, Shark Bình và Shark Hùng Anh ra deal giống hệt, startup chọn ai?

Giang Phạm

Theo đại diện doanh nghiệp, riêng 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Chautfifth là 19,2 tỷ và dự kiến hết năm đạt được 30 tỷ với lợi nhuận trước thuế là 27%. Theo tính toán của chị, doanh thu năm 2024 của Chautfifth dự kiến sẽ tăng gấp đôi năm nay với con số 30 tỷ. 

Hoàng Châu - nhà sáng lập thương hiệu túi xách Chautfifth đến Shark Tank Việt Nam để kêu gọi 5,5 tỷ đồng cho 5% cổ phần, tương đương định giá công ty lên đến 104 tỷ. Theo chia sẻ, dù mới ra mắt từ tháng 5/2022, song thương hiệu địa phương này đã có gần 24.000 đơn hàng với 30.000 chiếc túi được bán ra.

Nhà sáng lập Hoàng Châu cho rằng, mẫu túi xách Chautfifth thu hút khách hàng bởi thiết kế lẫn phong cách bán hàng.

Xác định khách hàng mục tiêu là nhóm cuối Millennials và genZ với hành vi mua hàng là tìm sự mới mẻ, cứ mỗi tháng Chautfifth lại cho ra đời một sản phẩm mới. Sản phẩm của Chautfifth làm từ da P.U, được chính Hoàng Châu – Nhà sáng lập, Giám đốc kiêm Giám đốc sáng tạo test sử dụng liên tục trong 7 tháng không bị nổ, bong tróc mới tiến hành sản xuất hàng loạt.

Một local brand túi xách định giá 104 tỷ đồng, Shark Bình và Shark Hùng Anh ra deal giống hệt, startup chọn ai? - Ảnh 1

Hiện Chaufifth đã có 11 bộ sưu tập túi xách với các mẫu thiết kế lạ mắt như túi hình bông hoa, con thuyền, dáng con bướm… Để tiếp thị sản phẩm tới nhóm khách hàng mục tiêu, Chautfifth chạy quảng cáo Facebook, Instagram và livestream (phát trực tiếp) bán hàng qua TikTok. Sản phẩm của thương hiệu này có giá từ 895.000 đồng đến 1.395.000 đồng.

Theo đại diện doanh nghiệp, riêng 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Chautfifth là 19,2 tỷ và dự kiến hết năm đạt được 30 tỷ với lợi nhuận trước thuế là 27%. Theo tính toán của chị, doanh thu năm 2024 của Chautfifth dự kiến sẽ tăng gấp đôi năm nay với con số 30 tỷ. 

Chautfifth sử dụng kênh mạng xã hội để tiếp thị cho sản phẩm như Facebook, Instagram, ngoài ra thương hiệu còn tận dụng xu hướng livestream trên TikTok để bán hàng.

Theo chia sẻ, Chautfifth thu về khoảng 300-400 triệu đồng doanh thu sau mỗi buổi bán hàng trên TikTok. Đặc biệt, Chautfifth không cần thuê KOLs hay Influencer quảng bá cho sản phẩm của mình.

Shark Bùi Quang Minh đặt câu hỏi về tính bền vững của mô hình kinh doanh thời trang: "Làm sao để tôi tin rằng sau 2-3 năm nữa, giới trẻ GenZ vẫn thích cách làm này?"

Nhà sáng lập của Chautfifth cho rằng tuổi đời của một mẫu túi kéo dài trong 6-12 tháng và thương hiệu đều đặn cho ra sản phẩm mới hàng tháng. Tuy vậy, Shark Minh Beta cho rằng để nắm bắt được xu hướng là điều khó và thiếu ổn định.

Shark Bình nhận xét linh hồn của thương hiệu nằm ở nhà sáng lập Hoàng Châu chứ không phải sản phẩm hay cách marketing. Nhận ra được điều này, Hoàng Châu cho haym cô không muốn thương hiệu bị gắn liền với cá nhân và cô đang cố gắng xây dựng đội ngũ thiết kế. Châu mong muốn đưa Chautfifth trở thành thương hiệu đạt định giá 20 triệu USD, tiến ra thị trường nước ngoài và mở rộng sang ngành hàng giày dép, đồ trang trí nội thất.

Shark Tuệ Lâm cho rằng startup đang làm rất tốt và quyết định không đầu tư. Shark Minh Beta, Shark Louis cũng từ chối tham gia deal này. Chỉ còn Shark Bình và Shark Hùng Anh cạnh tranh.

Có lợi thế đầu tư mát tay vào thương hiệu thời trang nam online, có công nghệ để quản trị khi scale up (mở rộng) và có sẵn hệ thống kho bán lẻ ở khắp khu vực Đông Nam Á, Shark Bình nhận định những giá trị này rất cần thiết với startup. Vì thế ông đề nghị đầu tư 10 tỷ đổi lấy 30% cổ phần.

Trong khi đó, Shark Hùng Anh đề nghị 10 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần. Shark Bình sau đó đưa ra đề nghị ngang bằng với Shark Hùng Anh.

Một local brand túi xách định giá 104 tỷ đồng, Shark Bình và Shark Hùng Anh ra deal giống hệt, startup chọn ai? - Ảnh 2

Hoàng Châu đề nghị 10 tỷ đồng với 17,5% cổ phần. Phía Shark Bình ra deal lại là 10 tỷ đồng cho 17,5% cổ phần và 7,5% free share. Tuy vậy, phía doanh nghiệp Chautfifth vẫn chỉ muốn đưa ra 17,5% cổ phần.

Shark Bình và Shark Hùng Anh sau đó đồng loạt ra deal 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Phía Chautfifth lại đề nghị 10 tỷ đồng đổi lấy 17,5% cổ phần, 2,5% là khoản vay. Dù nhận được sự đồng ý của cả hai cá mập nhưng Hoàng Châu đã chọn đi cùng Shark Bình.

Tin Cùng Chuyên Mục