TikToker Thúy Liễu Phú Yên nhận cái "lắc đầu" khi gọi vốn cho sản phẩm bò một nắng tại Shark Tank

Tuấn Anh

Các nhà đầu tư đánh giá mô hình kinh doanh này chưa phù hợp để một bên thứ ba tham gia.

Xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 6, nữ diễn viên Gia Linh cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Thúy Liễu đến kêu gọi vốn 2,5 tỷ đồng cho 20% cổ phần cho Công ty Bò một nắng Thúy Liễu.

Với số vốn đầu tư gọi được, hai mẹ con dự định dành 30% đầu tư vào trang thiết bị; 30% để mở một cơ sở chính thức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo chia sẻ từ Gia Linh, xuất phát điểm của cô là KOC, KOL, do đó cô hiểu rõ các nền tảng online. Thương hiệu này có kênh TikTok tên là Thúy Liễu Phú Yên để quảng bá các sản phẩm từ thịt bò cỏ Phú Yên.

TikToker Thúy Liễu Phú Yên nhận cái "lắc đầu" khi gọi vốn cho sản phẩm bò một nắng tại Shark Tank  - Ảnh 1

Bà Liễu chia sẻ sản phẩm đã được phân phối qua khoảng 200 đại lý nhập sỉ và 40 – 50 nhà hàng. Định hướng của hai mẹ con là đưa các sản phẩm này lên kệ siêu thị cũng như vào nhiều nhà hàng nhất có thể

Năm 2022, thương hiệu Bò Một Nắng Thúy Liễu đã đạt doanh thu 12 tỷ, lợi nhuận 12%. Doanh thu năm 2023 tính đến thời điểm hiện tại là 8 tỷ, dự kiến lợi nhuận sẽ đạt 15% nhờ tối ưu sản xuất và giảm chi phí vận hành.

“Theo tìm hiểu, vào năm 2022 Phú Yên có 2,2 triệu lượt khách du lịch và cho tới năm 2023, đầu quý này đã có gần 500.000 người tới ghé thăm rồi. Nó gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu như em khai thác triệt để ở tỉnh Phú Yên thì em đã có một thị trường để có thể khai thác. Khi mở được một cơ sở, em sẽ sử dụng tiền lưu động đó để mua bò tươi về dự trữ”, Gia Linh nói về dự định của mình.

Cô Thúy Liễu - mẹ của Gia Linh giải thích thêm về việc cần gọi vốn bổ sung vào vốn lưu động: “Mua ở đồng bào thì mua nợ người ta không bán. Mình phải có tiền mặt chứ chuyển khoản thì không chuyển khoản được. Ví dụ như hôm trước đi mua là 125 triệu mà chỉ thiếu có 1,5 triệu thì phải thế lại cái điện thoại ở đó, về rút tiền đưa vô mới được”.

Với cách tiếp cận của startup, Shark Tuệ Lâm đánh giá thương hiệu này sẽ cần tìm những đối tác có hệ sinh thái để cộng sinh hơn là gọi vốn từ những bên thuần tài chính nên cô từ chối đầu tư.

Shark Bình không đầu tư vì startup không thuộc khẩu vị đầu tư của ông.

Trong khi đó, Shark Louis, Shark Hưng từ chối thương vụ vì startup không thuyết phục được nhà đầu tư về các chỉ số tài chính. Shark Hùng Anh cũng không đầu tư bởi ông đánh giá mô hình như vậy không phù hợp để một bên thứ ba tham gia.

Tin Cùng Chuyên Mục