Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 6 ra mắt, hứa hẹn những màn "săn mồi" nghẹt thở với nhân tố bất ngờ

An Minh

Qua tìm hiểu, hội đồng đầu tư mùa 6 năm nay sẽ gồm 5 gương mặt Shark cũ là Shark Lê Hùng Anh, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hoà Bình, Shark Louis Nguyễn, Shark Erik Jonsson và 2 "cá mập" mới.

Nói đến Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ, nhiều người nhớ ngay đến chương trình truyền hình thực tế với sự tham gia của các nhà đầu tư (Shark) cùng các công ty khởi nghiệp (Startup).

Đến với Shark Tank, các Startup thực hiện các bài thuyết trình trước Hội đồng các nhà đầu tư và cố gắng thuyết phục họ rót vốn cho dự án kinh doanh của mình.

Ngày 19/9, Chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ vừa chính thức ra mắt mùa 6, hứa hẹn đem đến những màn "săn mồi" nghẹt thở. 

Doanh nhân Lê Hạnh phát biểu trong lễ ra mắt.
Doanh nhân Lê Hạnh phát biểu trong lễ ra mắt.

Sau 5 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã trở thành bệ phóng khởi nghiệp hiệu quả. Nhiều startup đã đạt những con số ấn tượng về doanh thu, khách hàng, lượt tìm kiếm, truy cập tăng trưởng đột biến…Đặc biệt, những màn đấu trí với sự tự tin, sắc bén của các Startup cùng những nhận định thông thái, đôi lúc hài hước của các Shark góp phần mang đến một món ăn tinh thần thú vị và bổ ích cho khán giả theo dõi chương trình.

Đơn cử như hệ thống Anh ngữ Á Châu đã tăng trưởng 30%, mở rộng thêm 3 cơ sở mới và nhanh chóng đạt được con số 400 - 500 học viên tại mỗi cơ sở sau 1 năm thay vì mất 2-3 năm như trước.

Startup Coolmate ghi nhận 1,6 triệu lượt truy cập vào website mỗi tháng, xử lý từ 3.000 - 4.000 đơn hàng mỗi ngày và dự kiến mức doanh thu năm 2023 tăng trưởng 80 lần so với năm 2022.

Trong số 243 startup đến Shark Tank gọi vốn, đã có 143 startup nhận được cái bắt tay với Shark trên sóng truyền hình, 30 startup vượt qua vòng thẩm định và được rót vốn từ các Shark trong chương trình.

Sau khi bước ra khỏi Shark Tank, có 10 startup đã thành công với các thương vụ huy động vốn bên ngoài “Bể Cá Mập”, trong đó có những startup huy động vốn thành công 2 lần với tổng số tiền đầu tư lên đến hàng triệu USD.

Qua tìm hiểu, hội đồng đầu tư mùa 6 năm nay sẽ gồm 5 gương mặt Shark cũ là Shark Lê Hùng Anh, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hoà Bình, Shark Louis Nguyễn, Shark Erik Jonsson và 2 "cá mập" mới.

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 6 ra mắt, hứa hẹn những màn "săn mồi" nghẹt thở với nhân tố bất ngờ - Ảnh 1

Đáng nói, Shark Tank mùa 6 không có sự góp mặt của hai vị Shark "lão làng" là Shark Phú và Shark Việt, thay vào đó là hai Shark mới là bà Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc Quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam và ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Beta Group.

Với sự tham vấn của Hội đồng Thẩm định, Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 6, công chiếu từ ngày 25/9 sẽ giới thiệu 56 mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo tới gọi vốn từ các Shark trên sóng truyền hình, với tổng cộng 16 tập.

Tin Cùng Chuyên Mục